Tổng hợp 18 hố độc đáo tại sân golf Riviera Country Club

Riviera Country Club là một sân golf nằm ở phía nam California. Sân golf 18 hố được thiết kế bởi các kiến trúc sư George C. Thomas và William P. Bell. Đây cũng là địa điểm được chọn để tổ chức giải đấu Genesis Open, một trong những sự kiện thường niên trên PGA Tour.

Hố 1 - Par 5 - 503 yard

Hố đầu tiên trên sân Riviera Country Club là một khởi đầu tuyệt vời cho các golfer thi đấu. Tee được đặt với khoảng cách 75 feet trên fairway. Với một cú phát bóng dài, các golfer có thể có cơ hội ghi được điểm eagle hoặc birdie. Nhưng với một cú phát bóng chệch hướng, có thể đem lại rắc rối lớn với các golfer với 2 hàng cây cao ở cả 2 bên fairway.

Hố 2 - Par 4 - 471 yard

Hố tiếp theo đòi hỏi rất cao sự chuẩn xác của các golfer. Hố có dạng dogleg nhẹ về phía bên trái và hàng cây lớn phía bên phải, tạo nên đường fairway hẹp đầy thử thách. Các golfer phải tính toán thật kỹ cho cú phát bóng của mình. Nếu thực hiện cú phát bóng không tốt, các golfer sẽ gặp phải rắc rối lớn với các bunker và sẽ rất khó khăn khi đưa bóng lên green chỉ rộng 25 feet, có độ dốc lớn về phía sau vị trí cắm cờ.

Hố 3 - Par 4 - 434 yard

Đây là hố đầu tiên được thiết kế để các golfer chơi mà không bị ảnh hưởng bởi những cơn gió. Vị trí tee của hố có thể nhìn thấy vị trí cắm cờ, nên các golfer có thể tính toán điểm rơi của bóng để chuẩn bị cho cú đánh thứ hai. Tuy nhiên, các golfer phải lưu ý với cú đánh thứ hai sẽ bị cản bởi hàng cây lớn. Một bunker khổng lồ cũng được đặt ở phía trước, dọc theo phía bên phải của green. Ghi điểm par tại hố này là một kết quả tốt.

Hố 4 - Par 4 - 236 yard

Có thể nói đây là một hố par 3 tương đối khó. Hầu hết các golfer sẽ sử dụng bất kỳ gậy nào từ sắt 3 đến gỗ 3, tùy thuộc vào điều kiện gió trong ngày thi đấu. Green của hố này được bỏa vệ tốt bởi một bunker lớn phía trước và có độ dốc lớn từ phải sang trái. Đa số các golfer sẽ lựa chọn đánh bóng về phía bên trái của green khi tính toán cho cú putt ghi điểm của mình.

Hố 5 - Par 4 - 434 yard

Giám đốc sân golf - Ông Todd Yoshitake chia sẻ: "Chúng tôi đã trả lại vị trí tee ban đầu cho Thomas ở trên một ngọn đồi nhỏ phía bên phải. Điều này sẽ mang lại những cơn gió, điều mà trước đây bị che chắn bởi ngọn đồi. Vị trí cắm cờ bây giờ sẽ được các golfer quan sát được và các golfer sẽ có nhiều cơ hội ghi điểm birdie hơn. Trong khi trước đó các golfer chỉ tính toán để ghi điểm số par tại hố này".

Hố 6 - Par 3 - 199 yard

Sẽ không có một hố par 3 nào giống như vậy. Green của hố này được chia làm hai tầng với một bunker lớn ở giữa trước green. Đây là một hố để các golfer có cơ hội cải thiện điểm số. Khả năng ghi điểm biride cao tại hố này nếu vị trí bóng rơi về phía bên phải của green. Còn nếu không, các golfer sẽ phải đối mặt với quyết định đánh bóng vượt buker hay putt bóng vòng qua bunker. Hố này là một vị trí tuyệt vời cho các khán giả theo dõi trận đấu.

Hố 7 - Par 4 - 408 yard

"Hố tiếp theo trên sân Riviera Country Club là hố có vị trí cắm cờ khó nhất bởi vì bạn không chỉ phải đánh tốt mà còn phải tránh những ụ đất trên đường fairway. Nếu vị trí bóng rơi về phía bên trái của ụ đất, các golfer sẽ gặp rắt rối với những bunker. Còn nếu bóng đập vào phía bên phỉa của ụ đất, nó có thể văng ra khỏi green" - Giám đốc sân -Ông Todd Youshitake chia sẻ.

Hố 8 - Par 4 - 433 yard

"Người có cú phát bóng ngắn hoặc nắn nót trong chú phát bóng có thể sẽ chọn vị trí bóng ở phía trước bunker bên trái. Cú đánh tiếp theo sẽ phải chọn gậy sắt để đánh lên vị trí green hẹp và tốc đọ green nhanh. Còn chọn gậy driver để thực hiện cú phát bóng về phía bên phải thì cú đánh thứ 2 sẽ dễ dàng tiếp cận với green hơn. Mấu chốt khi chơi tại hố này là những cú phát bóng đầy sức mạnh và chuẩn xác để vượt qua những bunker được bố trí trên fairway" - Ông Todd Yoshitake cho biết.

Hố 9 - Par 4 - 458 yard

"Thomas thiết kế sân này với các bunker chạy dọc theo fairway, nhưng đối với các golfer hiện nay đã được trang bị những trang thiết bị và bóng hiện đại nên có thể dễ dàng vượt qua nó. Việc kéo dài khoảng cách của hố mới đây làm cho độ khó của hố tăng trở lại. Hiện tại những người có cú phát bóng ngắn phải đánh bóng ngắn lại hoặc đưa bóng về phía bên phải của bunker bên trái fairway. Trong khi những người có cú phát bóng xa thì có thể đánh vượt qua hoặc đưa bóng gần xung quanh bunker trước green".

Hố 10 - Par 4 - 315 yard

Jack Nicklaus gọi đây là một trong những hố khó nhất trong những giải major. Đây là một hố ngắn nhưng không có nghĩa là dễ dàng đối với các golfer. Những người có cú phát bóng dài có thể đánh 1 gậy lên green, nhưng đòi hỏi độ chính xác cao. Điểm lý tưởng để tiếp cận green của hố này là từ phía bên trái. Một green cực kỳ hẹp với các bunker ở cả 2 phía đã tạo nên nét đặc trưng riêng của hố này.

Hố 11 - Par 5 - 583 yard

Đây là hố đầu tiên mà địa hình barranca (địa hình có mương nước khô với những viên đá nhỏ nằm rải rác hoặc thảm thực vật kiểu sa mạc)  thực sự phát huy tác dụng. Nếu cú phát bóng rơi vào vị trí thực sự gồ ghề, các golfer phải đưa ra lựa chọn vượt qua nó hoặc thả bóng để chịu phạt gậy. Nhưng nếu vượt qua được địa hình barranca thì cơ hội ghi điểm birdie là rất cao.

Hố 12 - Par 4 - 479 yard

"Đây có thể là một trong những hố khó nhất trên sân bởi vì green khá hẹp và nó được bảo vệ bởi một bunker sâu bên phải và nhiều cây lớn xung quanh. Hố này có tên là Bogey's Tree và được đặt tên bởi diễn viên người Mỹ nổi tiếng Humphrey Bogart" - Todd Yoshitake

Hố 13 - Par 4 - 459 yard

"Việc khôi phục lại các hố có địa hình barranca theo nguyên bản của sân Riviera Country Club là điều cần thiết. Mọi người đã mong muốn khôi phục lại chúng trong một khoảng thời gian dài và cuối cùng chúng tôi đã làm được điều đó" - Todd Yoshitake nói thêm.

Hố 14 - Par 3 - 192 yard

Đây là hố được đánh giá là dễ dàng nhất trên sân Riviera Country Club nên nhiều grofler sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng khi chơi tại hố này các golfer cũng phải lưu ý 2 bunker lớn ở cả 2 bên, nên muốn ghi điểm số tốt tại hố này các golfer sẽ không được mắc một sai lầm nào.

Hố 15 - Par 4 - 487 yard

Vào Chủ nhật này, hố 15 sẽ trở thành một hố rất quan trọng vì khi ghi được điểm birdie tại hố này, golfer sẽ sở hữu một lợi thế rất lớn. Cũng như nhiều hố khác trên sân Riviera, cú phát bóng tại hố này sẽ kiểm tra được sức mạnh phát bóng của các golfer. Một cú phát bóng dài đầy sức mạnh sẽ giúp cho cú đánh thứ hai tiếp cận green hai tầng dễ dàng hơn.

Hố 16 - Par 3 - 166 yard

Hố par 3 tưởng như đơn giản này yêu cầu các golfer phải có cú phát bóng bằng gậy sắt chuẩn xác vào giữa fairway. Một cú phát bóng chính xác lên green sẽ là một cơ hội ghi điểm birdie quan trọng. Tuy nhiên, để đưa bóng chính xác lên green không phải là dễ dàng. Green tại hố này được bảo vệ bởi những bunker có độ dốc lớn cùng những mô đất nhô ra từ những bunker sẽ tạo ra những khó khăn cho cả những golfer có sở trường giải thoát bóng.

Hố 17 - Par 5 - 590 yard

Hố 17 chính là hố dài nhất sân, đòi hỏi phải 2 cú đánh bóng dài và chuẩn xác mới có cơ hội ghi điểm birdie. Green của hố này được chia thành 2 tầng và dốc từ phía sau ra trước vị trí cắm cờ, khiến cho những cú đánh lợi dụng dốc của green là rất nguy hiểm. Hầu hết người chơi sẽ cố gắng giữ cú đánh thứ ba của họ từ dưới con dốc và cẩn thận putt bóng về vị trí cắm cờ.

Hố 18 - Par 4 - 475 yard

Đây là một trong những hố đẹp và độc đáo nhất tại các giải major của PGA Tour. Green của hố nằm bên dưới tòa nhà của Club House của sân Riviera. Một cú phát bóng không nhìn thấy vị trí cắm cờ phải lợi dụng được những cơn gió từ ngọn đồi và bay khoảng 220 yard để đến được vị trí an toàn trên fairway. Cú đánh thứ hai, các golfer nên chọn gậy sắt dài thậm chí là gậy gỗ để có thể tiếp cận green một cách an toàn.

Sergio Garcia lên tiếng xin lỗi vì tính khí hay nóng giận