Tommy Fleetwood và Keegan Bradley chia sẻ ngôi đầu tại vòng mở màn The Player Championship

Tại vòng mở màn The Player Championship 2019, các golfer đã ngay lập tức thể hiện sự cạnh tranh quyết liệt khi top đầu bảng chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 gậy.

Việc chuyển đổi thời gian từ tháng 5 xuống tháng 3 đã khiến cho "giải major thứ 5" càng thú vị hơn bao giờ hết. Trong đó, Tommy FleetwoodKeegan Bradley đang cùng ở vị trí dẫn đầu với -7 gậy nhưng top 10 cũng hiện diện đầy đủ những tên tuổi nổi cộm.

Tommy Fleetwood.

Golfer người Anh là người thứ 2 kết thúc vòng đấu và anh ghi được đến 7 birdie để một bước vượt lên những đối thủ còn lại. 9 đường đầu có vẻ là màn khởi động dễ dàng khi Fleetwood kết thúc nó với chỉ 30 gậy trong khi số gậy trung bình của toàn thể người tham gia là 36. Tuy nhiên, ở 9 đường sau, anh chỉ ghi được thêm 1 gậy dưới chuẩn. Mặt khác, Bradley lại chơi tốt hơn ở 9 hố sau cùng và từ đó cả 2 cùng giành được kết quả là 65 gậy.

Keegan Bradley.

Bám sát phía sau ở vị trí T3 là Ben An và Brian Harman chỉ với 1 gậy cách biệt so với vị trí T1. An đang được đánh giá khá cao với những cú đánh từ tee lên green đầy uy lực nhưng có sự chuẩn xác cao. Dự đoán bộ đôi này sẽ làm nên một trận đấu thú vị vào chiều thứ Bảy nếu tiếp tục giữ vững được phong độ.

Về phần Rory McIlroy, những câu chuyện cũ dường như lại tiếp tục tái hiện: những pha bóng đẹp mắt, khoảng cách driver trung bình ổn định và năm ở vị trí cao trên BXH. Tuy nhiên, chức vô địch có lọt vào tay anh hay không thì vẫn là một bài toán khó giải. Điểm đáng chú ý trong vòng đấu của golfer người Bắc Ai-len có lẽ là sự cố tại hố 18. Cụ thể, cú đánh không cẩn thận đã khiến bóng không thể lên green và anh đã bỏ lỡ cơ hội ghi birdie dễ dàng. McIlroy hiện đang nằm ở vị trí T5 cùng Vaughn Taylor và Ryan Moore với -5 gậy.

BXH vòng 1 The Player Championship 2019

Đến bao giờ Rory McIlroy mới có chức vô địch tiếp theo?