Tommy Fleetwood trở thành golfer tiếp theo ghi Hole in One tại The Masters

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của The Masters 2021, người hâm mộ đã được chứng kiến điểm hole in one được ghi bởi Tommy Fleetwood ở hố 16-par 3 dài 170 yards.

Nếu như việc được thi đấu tại The Masters là một vinh dự lớn đối với mọi golfer trên Thế giới, thì việc ghi hole in one tại Augusta National Club sẽ là một chiến tích để đời với bất cứ golfer nào làm được điều này. Trong quá khứ, mới chỉ có 31 golfer từng ghi hole in one sau 84 lần giải đấu được tổ chức. Tuy nhiên, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của The Masters 2021 đã có golfer làm được điều này, đó là Tommy Fleetwood.

Tommy Fleetwood vui mừng sau khi ghi điểm hole in one tại Augusta National

Tại hố 16 – par 3 dài 170 yards, hố đấu chứng kiến nhiều điểm hole in one nhất trong lịch sử The Masters, Tommy Fleetwood quyết định thực hiện một cú đánh tấn công cờ bằng cây gậy 9 sắt của mình. Bóng của golfer người Anh sau khi vượt qua bẫy nước trước green đã tiếp đất và nảy 3 nhịp trước khi đi thẳng vào lỗ trong niềm vui hân hoan của Tommy Fleetwood và caddie của anh.

Đây đã là điểm hole in one thứ 23 được ghi tại hố 16 – par 3 với tên gọi Redbud của Augusta National và là HIO thứ 32 của giải đấu. Còn đối với cá nhân Tommy Fleetwood, đây đã là lần thứ 2 trong năm 2021 anh đạt được chiến tích này. Trươc đó, golfer người Anh cũng từng ghi hole in one tại hố sô 4 – par 3 của Austin Country Club khi tham dự WGC Dell Technologies Match Play 2021.

Chia sẻ về khoảnh khắc đặc biệt này trong sự nghiệp, Tommy Fleetwood cho biết: “Đó thật sự là một cú đánh vô cùng tuyệt vời. Trước khi thực hiện cú đánh, tôi đã có đôi chút phân vân trong việc chọn gậy. Tôi muốn sử dụng một cây gậy sắt 8 để thực hiện tee shot, nhưng Finno (caddie của Fleetwood) lại khuyên tôi nên dùng gậy sắt 9 và tôi đã nghe theo anh ấy. Thời điểm đó, mọi thứ đang diễn ra rất khó khăn với tôi, chính vì vậy thành tích này sẽ khiến tôi lấy lại động lực để tiếp tục chiến đấu ở những vòng tiếp theo”.

Kết thúc vòng 1, Tommy Fleetwood đang xếp ở vị trí T30 với điểm +2.