Tommy Fleetwood chuyển sang bộ gậy sắt mới vì Tiger Woods?

Golfer người Anh Tommy Fleetwood gây bất ngờ với người hâm mộ khi đánh tập ở giải Abu Dhabi HSBC Golf Championship bằng bộ gậy "P-7TW" của TaylorMade, trang bị vốn được thiết kế theo yêu cầu của Tiger Woods.

Ở mùa giải trước, vấn đề trang bị của Tommy Fleetwood luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bởi anh đã dùng đến bộ gậy sắt Nike VR Pro Blade dự phòng - thứ không còn được sản xuất vào thời điểm này do hãng Nike đã từ bỏ mảng gậy golf từ năm 2016.

Thậm chí có lúc golfer người Anh phải cố gắng để mua lại mẫu gậy tương tự của đồng hương Paul Casey nhưng không thành công và vì thế túi gậy của anh thường có ít hơn 14 gậy.

Do đó, việc golfer này xuất hiện ở vòng đấu tập của giải Abu Dhabi HSBC Golf Championship với bộ gậy sắt có tên “P-7TW” đã đem đến nhiều bất ngờ. Dựa vào những hình ảnh đầu tiên của gậy sắt mà Fleetwood sử dụng, ta có thể thấy ngoại hình của nó gần giống với mẫu P-730 MB đã ra mắt trên thị trường.

Tuy nhiên, đây là mẫu gậy chưa được phát hành của TaylorMade, với chữ TW trên bộ gậy nhiều khả năng tượng trưng cho tên viết tắt của golfer huyền thoại Tiger Woods. Trước đó, đội ngũ kỹ thuật ở TaylorMade đã phát triển bộ gậy này dựa trên những yêu cầu mà Woods đề ra, và có đôi lúc anh ra sân với những gậy có đóng dấu TW-Phase1 trong năm ngoái.

Có một điều thú vị là trước đó, mẫu Nike VR Pro Blade mà Fleetwood thường dùng trước đây cũng được thiết kế với mục đích ban đầu dành cho Siêu Hổ. Dựa vào sự trùng hợp này, có thể thấy những yêu cầu của Woods cũng phù hợp với lối đánh của ngôi sao trong đội hình châu Âu tham dự Ryder Cup 2018.

Nếu quyết định thay đổi trang bị ở sự kiện sắp đến, Fleetwood sẽ trở thành golfer đầu tiên trong năm 2019 chuyển qua bộ gậy sắt hoàn toàn mới. Dù vậy điều này chưa chắc trở thành hiện thực bởi anh vẫn đang quen dùng bộ gậy Nike cũ của mình hơn.

Việc Fleetwood cân nhắc chuyển qua mẫu gậy mới cũng chính là vấn đề mà người hâm mộ của Woods đang quan tâm rằng liệu khi nào anh sẽ chuyển qua dùng mẫu P-7TW. Nhiều khả năng thời điểm đó sẽ đến tại giải Farmers Insurance Open trong vài tuần nữa bởi golfer 43 tuổi đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện này.

Kuchar phủ nhận trả cho caddy địa phương 3.000 đô la