Tom Lewis, Matthias Schwab chia sẻ ngôi đầu vòng 1 Turkish Airlines Open

Với việc cùng đánh 65 gậy ở vòng 1 Turkish Airlines Open, Tom Lewis và Matthias Schwab tạm chia sẻ vị trí dẫn đầu trên BXH.

Sau chuỗi ba giải đấu ở châu Á, PGA Tour tạm nghỉ tuần này khiến hệ thống European Tour "hưởng lợi". Sự kiện Turkish Airlines Open có tổng giải thưởng 7 triệu USD vì thế thu hút nhiều gương mặt nổi bật như nhà ĐKVĐ Justin Rose, Patrick Reed hay Tyrrell Hatton.

Dù vậy ngôi đầu ở vòng 1 lại đến từ những gương mặt mới mới nổi gần đây gồm Matthias SchwabTom Lewis. Cả hai đều có các màn trình diễn ấn tượng để đạt 65 (-7) gậy và vươn lên dẫn đầu giải đấu đang diễn ra ở sân Montgomeries Maxx Royal (Thỗ Nhĩ Kỳ).

Golfer 24 tuổi Matthias Schwab đang đạt phong độ cao thời gian gần đây. (Ảnh: Wu Hong)

Điểm chung của hai golfer này là đều mắc 1 bogey ở 9 hố đầu, Lewis ở hố 5 và Schwab ở hố 9, thế nhưng đó lại là sai lầm duy nhất trong ngày. Sau khi có 2 birdie trong 9 hố đầu, Lewis có ngày thi đấu bùng nổ ở nửa sau với 6 birdie. Còn Schwab không hề kém cạnh khi có 1 eagle bên cạnh 6 birdie.

Với kết quả trên, Lewis và Schwab hiện có cách biệt 1 gậy so với nhóm bám đuổi gồm Alex Noren, Thomas Pieters và David Lipsky. Trong khi đó Justin Rose cũng nuôi hy vọng bảo vệ danh hiệu khi đạt 67 (-5) gậy, giúp anh xếp hạng T6 sau ngày thi đấu vừa qua.

Highlight vòng 1 của Matthias Schwab

Trong ba vòng còn lại, người có nhiều động lực để giành chức vô địch nhất chắc chắn là Schwab, bởi anh vẫn chưa có chiến thắng nào trên European Tour dù đã có chín lần về nhì ở mùa giải năm nay. Ở ba sự kiện gần nhất golfer người Áo tham dự, anh xếp hạng tư đến hai lần ở Porsche European Open và WGC-HSBC Champions.

Đối thủ lớn nhất của Schwab ở những ngày sắp tới có thể vẫn là Lewis, golfer mới giành suất dự PGA Tour mùa sau nhờ vô địch Korn Ferry Tour Championship hồi đầu tháng 9. Tuy nhiên cả hai nhiều khả năng sẽ phải chịu áp lực đến từ Rose, golfer số 8 thế giới, cũng là người có thứ hạng cao nhất ở giải lần này sẽ là một cái tên có thể bứt phá lên trong những vòng tiếp theo.

Tiger Woods điền tên mình vào danh sách thi đấu tại Presidents Cup 2019