Tốc độ swing có ảnh hưởng đến việc chọn bóng?

Tùy thuộc vào tốc độ swing nhanh hay chậm, người chơi có thể chọn bóng golf có thiết kế phần lõi phù hợp để cải thiện sự hiệu quả cho cú đánh của mình.

Tình huống: Vì tốc độ swing của bản thân không quá nhanh, vậy tôi nên lựa chọn quả bóng golf như thế nào để tối ưu hiệu quả của cú đánh?

Giải đáp:

Tất nhiên tốc độ swing của người chơi sẽ ảnh hưởng một phần đến quyết định chọn bóng golf phù hợp. Với những golfer có tốc độ swing trung bình, tức vận tốc vung gậy thấp hơn 85 mph, họ sẽ cần cải thiện về khoảng cách và độ phóng cao hơn để tối ưu hiệu quả sau đường swing.

Mẫu bóng Q-Star Tour của chúng tôi có phần lõi độ nén thấp để giảm độ xoáy và tăng cường độ phóng, nhờ đó những người chơi có tốc độ swing trung bình dễ dàng đạt khoảng cách xa hơn và chính xác hơn khi đưa bóng từ khu vực tee hướng đến vùng green.

Với những mẫu bóng dành cho các sự kiện Tour như Z-Star hay Z-Star XV của Srixon, chúng đều có phần lõi độ nén cao để hoạt động hiệu quả hơn sau những cú vung gậy đầy uy lực ở tốc độ cao.

Bởi với tốc độ vung gậy nhanh, các golfer chuyên nghiệp có thể nén quả bóng tốt hơn ở thời điểm tác động, từ đó giúp bóng bóng bay nhanh hơn với quỹ đạo được hạ thấp.

Tốc độ swing không phải yếu tố duy nhất trong quyết định lựa chọn bóng golf phù hợp, dù vậy golfer vẫn có thể dựa vào đó bởi nó là cách đơn giản để chọn bóng và gần như chính xác trong việc cải thiện cú đánh của mình.

(Theo Zack Oakey, Giám đốc sản phẩm của Srixon Golf)

Yếu tố nào cần cân nhắc khi chọn gậy putter mới?