Toàn cảnh 4 địa điểm thi đấu tại vòng chung kết WAGC 2018

Vòng chung kết giải đấu World Amateur Golfer Championship sẽ được tổ chức tại 4 sân golf đẹp nhất Malaysia. Trong đó, Việt Nam sẽ có 11 đại diện sẽ được Vinpearl Golf đài thọ toàn bộ chi phí tham dự ở cả bảng đấu chính thức và bảng đấu khách mời.

Malaysia là quốc gia có nền golf phát triển bậc nhất khu vực Đông Nam Á với gần 250 sân golf, 1 triệu golfer và là địa điểm tổ chức các sự kiện thuộc 4 hệ thống nhà nghề thế giới. Quốc gia này vẫn đang nỗ lực trở thành điểm đến golf hàng đầu.

Nằm gần đường xích đạo và có 3 mặt giáp biển, sự ưu ái của thiên nhiên đã giúp Malaysia trở thành một trong những khu vực nhiệt đới lý tưởng để phát triển đa dạng loại hình sân golf. Cụ thể gồm những sân golf quanh năm dịu mát trên cao nguyên lộng gió, sân golf đồng bằng sôi động hay sân golf ven biển ngập tràn ánh nắng quanh năm.

1. Sân golf The Els Club – Ocean

Mỗi hố tại The Els Club - Ocean đều mang dấu ấn riêng của nhà thiết kế Ernie Els và được đưa vào hoạt động vào tháng 11 năm 2016. Sân golf Ocean nằm ở phía đông nam bán đảo Malaysia, được thiết kế hiện đại nằm dọc theo bờ biển dài 17 km đối diện với biển Đông.

Đúng như tên gọi của nó, sân golf Ocean được thiết kế giáp với bờ biển và là một trong ba sân golf tiêu biểu của khu phức hợp The Els Club. Sân golf Ocean có 3 đường 9 hố là The Lakes, The Coast và The Ridge. Mỗi đường golf có một thiết kế riêng biệt tạo nên sự độc đáo cho sân golf Ocena. Tại giải vòng chung kết WAGC Workd 2018, các golfer sẽ tranh tài tại 2 đường The Lakes và The Coast.

2. Sân Palm Resort & Country Club - Cempaka

Khi chơi trên sân golf Cempaka, các golfer được đòi hỏi phải có sự tập trung cao độ. Cempake có tổng chiều dài là 7.156 yard, với hầu hết các hố có dạng dogleg khó chinh phục. Trong khi đó, đường fairway hẹp, 9 hồ nước, hơn 60 bunker và gió mạnh tại bán đảo Seragoon sẽ là thử thách cho bất kỳ golfer dày dặn kinh nghiệm nào khi thi đấu tại đây. Tuy nhiên, sân golf Cempala cũng được thiết kế với thảm cỏ Bermuda rộng lớn tạo điều kiện thuận lợi cho golfer nào có kinh nghiệm trong việc đọc line.

3. Sân Horizon Hills Golf & Country Club

Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi khai trương vào năm 2008, Horizon Hills Golf & Country Club đã trở thành một cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp golf của Malaysia. Horizon Hills là một tác phẩm nghệ thuật đầy thử thách và là trung tâm giải trí và hoạt động cộng đồng cho cư dân Horizon Hills.

Sân golf với trị giá 17 triệu đô được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Úc Ross Watson. Horizon Hills tạo nên tên tuổi cho mình bằng những ngọn đồi nhấp nhô và green xanh mềm mại, xanh mướt với bố cục tuyệt vời sẽ chinh phục tất cả những golfer tham gia tại giải WAGC lần này. 

Horizon Hills cũng là nơi tổ chức giải đấu Iskandar Johor Open có uy tín đang phát triển nhanh chóng thành một trong những điểm dừng chân nổi tiếng trên Asian Tour.

4. Sân Forest City Golf Resort

Forest City Golf Resort là sân golf đầu tiên được thiết kế bởi huyền thoại golf Jack Nicklaus và con trai Jack Nicklaus II. Được bao quanh bởi sông Pulai và các nhánh của nó, sân golf có nguồn cung cấp nước dồi dào, và được thiết kế trong một cảnh quan thiên nhiên với trữ lượng rừng ngập mặn. 

Cha con Nicklaus đã tôn trọng rừng ngập mặn như một nguồn tài nguyên thiên nhiên, tạo cho chúng đầy đủ các hoạt động trong 18 hố và sử dụng chúng để ổn định sự da dạng của sân golf.

Jack Nicklaus chia sẻ: "Chúng tôi đã phải tạo ra những hàng cây quanh một ngọn đồi từ hố 9 đến hố 18 và giờ dầy sân golf đã có một tầm nhìn tuyệt đẹp ra dòng sông. Theo quan điểm của những golfer, thì sân golf chúng tôi đã thiết kế là độc đáo và duy nhất vì những golfer không thể tìm thấy sân golf nào tương tự ở Singapore hay Malaysia". 

Ông nói thêm: "Mặc dù sân golf này có địa hình khó và thử thách, nhưng nó đã được thiết kế ra để phù hợp với các golfer nghiệp dư, cũng như những golfer có handicap cao và golfer chuyên nghiệp".

wLễ xuất quân của đội tuyển golf Việt Nam tham dự WAGC 2018