Titleist chuẩn bị trình làng gậy hybrid và gậy sắt utility mới tại Memorial Tournament

Trên các kênh mạng xã hội, Titleist đã gây sự tò mò với những người hâm mộ khi xác nhận họ sẽ đem các dòng gậy hybrid và gậy sắt utility mới đến với Memorial Tournament, sự kiện PGA Tour diễn ra trong tuần này.

Cách đây ba năm, Titleist tạo nên bất ngờ khi khởi đầu dòng gậy hybrid riêng biệt bằng mẫu 816 để khắc phục những hạn chế về khoảng cách hay hiệu năng so với các loại gậy sắt. Mới đây, thương hiệu có trụ sở ở bang Massachusetts (Mỹ) đã hé lộ mẫu gậy hybrid mới với tên gọi TS2 và TS3 - tương tự như cách đặt tên cho gậy driver và gậy fairway woods mới nhất của công ty này.

TS trong tên gọi nói trên được viết tắt từ “Titleist Speed” - một triết lý trong những dòng sản phẩm mới của Titleist nhằm tạo ra những gậy golf nhanh nhất và uy lực nhất có thể.

Các mẫu gậy mới sắp được Titleist giới thiệu ở sự kiện Memorial Tournament 2019. (Ảnh: Titleist)

Dù vẫn chưa tiết lộ thông số về hai mẫu gậy hybrid mới, nhưng nhìn vào những hình ảnh đầu tiên, chúng ta có thể nhận ra chúng có đôi chút khác biệt. Trong đó gậy TS2 được trang bị một khối trọng lượng ở phần sole và ngay phía sau leading edge, điều mà gậy TS3 không có. Điều này có thể nhằm giúp gậy TS2 giảm trọng tâm xuống thấp để tạo ra những cú đánh có độ phóng lớn.

Ngoài ra khối trọng lượng này được đẩy về phía trước thay vì nằm ở phía sau có thể nhằm mục đích giảm độ xoáy. Sự kết hợp giữa độ phóng cao và độ xoáy thấp được dự đoán sẽ giúp người chơi đạt khoảng cách tốt hơn.

Đầu gậy hybrid TS2 và TS3. (Ảnh: Titleist)

Với gậy TS3, việc không có khối trọng lượng sẽ đẩy trọng tâm lên cao và khiến người chơi có thể sử dụng nó như những loại gậy sắt, phù hợp hơn với những golfer trình độ cao. Một điểm khác biệt đáng chú ý khác chính là khoảng cách từ mặt gậy đến đuôi gậy của TS3 ngắn hơn TS2.

Về các mẫu gậy sắt utility mới, người hâm mộ có thể nhận ra cách đặt tên quen thuộc khi nhìn vào dòng chữ U500 và U510 trên cổ đầu gậy. Trước khi tên TS bắt đầu phổ biến trong các dòng gậy mới, Titleist thường dùng đầu số 9 cùng hai số cuối của năm ra mắt cho gậy driver và fairway wood, ví dụ như dòng 915 và 917. Tương tự với gậy hybrid và gậy sắt lần lượt là đầu số 8 và 7. Với gậy sắt utility, hãng chọn đầu số 5 như mẫu 503H.

Gậy sắt utility U500 (trái) và U510. (Ảnh: Titleist)

Trong quá khứ, các mẫu gậy sắt utility của Titleist luôn được thiết kế rỗng ở phần đầu gậy, tương tự như mẫu gậy sắt 718 T-MB mà nhiều golfer trên Tour ưa chuộng hiện nay. Hai gậy U500 và U510 nhiều khả năng cũng có thiết kế tương tự khi xuất hiện một lỗ nhỏ phần toe.

Nhờ thiết kế rỗng này, mặt gậy sẽ có khả năng uốn cong tốt hơn vào thời điểm va chạm, từ đó tăng tốc độ bóng. Bên cạnh đó người chơi cũng có thể thêm các khối trọng lượng vào phần rỗng này để cải thiện hiệu năng cho cú đánh.

Thông tin về những mẫu gậy mới dự kiến sẽ được Titleist công bố chi tiết hơn trong khoảng thời gian Memorial Tournament diễn ra từ ngày 27/05 đến 02/06.

Họp báo công bố 3 giải nghiệp dư Quốc gia sẽ diễn ra trong tháng 7 tại KN Golf Links