Tình huống vi phạm luật đáng nhớ nhất của Jack Nicklaus trong sự nghiệp

Hầu hết các golfer đều nắm khá rõ luật golf mỗi khi ra sân, đặc biệt là những người chơi thi đấu trên các hệ thống lớn như PGA Tour. Do đó những tình huống vi phạm luật mà họ mắc phải đều được ghi nhớ rất rõ trong ký ức, ngay cả huyền thoại Jack Nicklaus cũng không phải ngoại lệ.

Trước thềm Memorial Tournament 2019, giải đấu diễn ra trên sân Muirfield Village do chính Jack Nicklaus làm chủ, golfer sở hữu 18 danh hiệu major đã có chia sẻ về những khoảnh khắc thú vị trong sự nghiệp của mình. Một trong số đó chính là việc ông vô tình vi phạm luật golf vào năm 1962.

Chia sẻ với Golf Magazine, tình huống đáng nhớ diễn ra ở vòng 4 giải Houston Classic khi Jack Nicklaus thực hiện cú putt và cờ vẫn nằm trong hố. 

Jack Nicklaus khi thi đấu ở U.S. Open 1962, nơi ông có danh hiệu major và PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Getty Images)

Khi đó tôi cùng caddie của mình Robert Ford đang thi đấu tại hố 7 par-3 trong vòng cuối của giải”, Nicklaus nhớ lại. “Cú putt của tôi ở khoảng cách 20 foot và anh ấy đang giữ cờ. Đường lăn của bóng rất hoàn hảo, tuy nhiên anh ấy lại không thể rút cờ ra kịp. Anh ấy thậm chí đã nâng cả phần cốc giữ cờ ra khỏi hố”.

Theo luật golf cũ, bóng của người chơi không được phép chạm vào cán cờ khi putt và người chơi sẽ phải nhận thêm 2 gậy phạt nếu vi phạm.

Bóng của tôi chạm vào cốc và văng ra, khiến tôi phải mất đến 5 gậy để hoàn thành hố thay vì 2. Kết quả tôi phải chia sẻ vị trí đầu bảng và thua trong loạt đánh play-off. Đây là điều mà tôi sẽ không mắc phải thời nay, khi mà người chơi được phép để cờ trong hố”, golfer có biệt danh Gấu Vàng nói tiếp.

Huyền thoại Jack Nicklaus đang nắm giữ kỷ lục người giành nhiều danh hiệu major nhất với 18 lần vô địch. (Ảnh: Getty Images)

Kể từ năm 2019, luật golf mới đã cho phép người chơi được putt trên green kể cả khi cờ vẫn để yên trong hố. Thay đổi này nhằm giúp golf trở nên dễ tiếp cận hơn và rút ngắn thời gian vòng đấu. Sự thay đổi này được khá nhiều người chơi tận dụng, ví dụ điển hình nhất là Bryson DeChambeau.

Golfer Nguyễn Văn Hưởng ghi Hole In One tại sân golf Thủ Đức