Tiger Woods xuất hiện lần đầu trên sóng truyền hình như thế nào?

Ít người biết rằng Siêu Hổ thực hiện cú swing đầu tiên của mình trên TV khi anh chỉ mới 2 tuổi.

Nếu là một người hâm mộ golf, chắc chắn bạn sẽ không thấy xa lạ gì với cái tên Tiger Woods, người không chỉ trở thành một huyền thoại mà còn lại đại diện đặc trưng nếu một ai đó muốn giới thiệu nét hấp dẫn của môn thể thao này.

Kể cả khi không có điều kiện theo dõi các giải đấu quốc tế thường xuyên thì với công nghệ lưu trữ video hiện đại ngày nay, đặc biệt là Youtube, bạn cũng có thể dễ dàng xem lại những màn trình diễn đẳng cấp cao của Siêu Hổ. Hầu hết những đoạn phim của Woods trên Youtube đều thu hút sự quan tâm rất lớn với lượt xem nhiều hơn hẳn các đồng nghiệp.

Với danh tiếng của một ngôi sao, có thể nói mọi giai đoạn trong cuộc sống của Woods, từ khi còn là một thần đồng golf trẻ, trải qua những năm tháng đỉnh cao rồi rơi xuống vực thẳm vì các scandal ngoại tình hay chấn thương và sau đó là sự trở lại ngoạn mục trong giai đoạn 2018-2019, đều là những khoảnh khắc mà bất kỳ ai cũng muốn xem lại trên Youtube. Vì lẽ đó, tạp chí Golf Magazine đã điểm qua những đoạn phim ấn tượng nhất về Woods, mở màn bằng lần xuất hiện đầu tiên của golfer này trên sóng truyền hình.

Không nhiều người biết rằng với tài năng golf được bộc lộ từ khá sớm, Woods đã xuất hiện trên TV ngay từ lúc 2 tuổi dù không phải trong một chương trình về golf. Cụ thể lần đầu của golfer sinh năm 1975 là trong chương trình truyền hình của ngôi sao Mike Douglas. Anh được chọn làm khách mời cùng với hai diễn viên nổi tiếng khi đó là Bob Hope và Jimmy Stewart.

Lý do để Douglas chọn cậu bé vào show của mình dù chỉ mới 2 tuổi là khi ông nhìn thấy Woods trở nên nổi bật hơn cả trong một đoạn phóng sự về những đứa trẻ đang chơi golf ở sân tập. Nhờ vào dịp tình cờ này mà Woods đã có những giây phút khởi đầu cho việc trở thành nhân vật của công chúng trong tương lai.

Trong lần xuất hiện này, Tiger có vẻ miễn cưỡng. Trông anh ấy có vẻ căng thẳng và lo lắng. Điều này dễ hiểu bởi khi đó anh ấy mới chỉ 2 tuổi”, cây bút lâu năm trên tạp chí Golf Magazine, Michael Bamberger chia sẻ. Với bản thân Bamberger, ông thường xuyên xem các đoạn phim về Woods để lấy tư liệu hoàn thành quyển sách sắp xuất bản “The Second Life of Tiger Woods”.

Có một điều đáng chú ý trong lần xuất hiện này là cách mà người cha Earl cư xử với Tiger. Chúng ta từng thấy hai người họ rất thân với nhau trong quá khứ và tôi không nghi ngờ gì về điều đó”, Bamberger nói tiếp. “Anh ấy khi đó dường như muốn cha mình vui lòng nên thực hiện những cú đánh tạm ổn. Không, thực tế chúng rất tuyệt đối với một đứa trẻ 2 tuổi. Tôi chắc rằng với điều kiện bình thường – ngoài trời, trên cỏ, không có máy quay và người xung quanh – anh ấy có thể đánh tốt hơn rất nhiều”.

Vẻ mặt Tiger Woods trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình. (Ảnh: Golf Magazine)

Nếu xem đoạn phim trên, bạn có thể thấy Woods dường như khá tự tin dù xung quanh anh là Bob Hope và Jimmy Stewart, những tên tuổi đình đám ở thời điểm đó. Tuy nhiên Bamberger nhận xét rằng ông thấy Woods có phần nhút nhát và khiêm tốn trong lần đầu tiên lên truyền hình, bởi anh ấy dùng những cú đánh của mình thay cho lời nói.

Điều đó cũng cho thấy Woods đã trưởng thành nhanh như thế nào bởi khi bắt đầu thi đấu ở các hệ thống giải trẻ, golfer này đã gặt hái được rất nhiều thành công và có thể điều này đã giúp một đứa trẻ tự tin hơn. Việc giành chiến thắng liên tiếp ở các giải nghiệp dư quốc gia đã giúp golfer này trở nên quyết đoán hơn khi luôn nói và làm những điều mình muốn.

Trong đoạn phim trên, ngoài cú swing đáng nhớ, Woods còn có thêm một khoảnh khắc thú vị khi cầm túi gậy bước ra rất nhanh. Dây đeo của chiếc túi gậy quấn quanh cổ anh, tạo cảm giác như đang đeo huy chương trên người. Những hình ảnh đáng nhớ này đã khiến người xem cảm nhận Woods sinh ra với một tương lai đầy hứa hẹn và rõ ràng đến ngày nay, Siêu Hổ đã chứng minh được điều đó.

PING đóng cửa trụ sở tại Mỹ trước dịch bệnh COVID-19