Tiger Woods vượt cắt thành công ở Genesis Open 2019

Không chỉ ghi điểm birdie quan trọng ở hố cuối để tiếp tục ở lại với giải đấu, Tiger Woods còn có chuỗi birdie-eagle-birdie-birdie ở nửa đầu vòng 3 để thu ngắn cách biệt với ngôi đầu.

Do ảnh hưởng từ thời tiết trước đó, ngày thi đấu thứ ba tại sự kiện Genesis Open 2019 đã diễn ra đồng thời cả hai vòng. Những người tham gia phải hoàn tất vòng 2 để xác định golfer vượt qua nhát cắt trước khi thi đấu tiếp tục vòng 3. Giống như hôm qua, vòng 3 tiếp tục bị hoãn do trời tối, đồng nghĩa cuộc đua vô địch sẽ trở nên khó khăn hơn do cũng phải thi đấu cả hai vòng vào ngày cuối cùng.

Trong số những gương mặt nổi tiếng vượt qua nhát cắt, cái tên được quan tâm nhất vẫn là Tiger Woods. Thi đấu trước sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, thế nhưng golfer sở hữu 14 danh hiệu major đã có lúc rơi vào khu vực nguy hiểm khi dính 3 bogey liên tiếp từ hố số 2 đến 4 (anh khởi đầu từ hố số 10). Do đó Woods buộc phải ghi ít nhất 1 điểm birdie ở hố cuối cùng để có cơ hội ở lại với giải đấu.

Tiger Woods ăn mừng cùng khán giả khi ghi điểm birdie ở hố cuối cùng tại vòng 2 Genesis Open 2019.

Và golfer có biệt danh Siêu Hổ một lần nữa lại đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi có cú putt đẹp mắt ghi điểm birdie từ khoảng cách 24 foot. Với việc đánh even par (71 gậy) ở vòng 2 cùng với kết quả 70 (-1) gậy ở vòng 1 đã giúp Woods vượt cắt thành công.

Tại sự kiện này hồi năm ngoái, golfer 43 tuổi từng bị loại sau nhát cắt, do đó kết quả vừa qua dường như đã giúp anh tự tin hơn. Tiếp tục bước vào vòng 3 ngay sau đó, Woods đã thể hiện phong độ hết sức thuyết phục, ghi 1 eagle và 3 birdie trong 7 hố đầu tiên trước tạm ngừng. Chính nhờ màn "nước rút" này, anh đã vươn lên hạng T14 với số điểm -6 và có cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Dù vậy để có thể tạo nên bất ngờ, Woods sẽ trải qua "bài toán" về thể lực do phải thi đấu đến 29 hố trong ngày cuối cùng (11 hố vòng 3 và 18 hố vòng 4) để vượt qua khoảng cách 7 gậy so với ngôi đầu.

Hiện tại vị trí dẫn đầu đang thuộc về Justin Thomas với -13 gậy, người chỉ mới hoàn thành 2 hố ở vòng 3. Ngay trong hố đầu tiên, golfer người Mỹ đã nhanh chóng tạo cách biệt 1 gậy so với Adam Scott nhờ vào pha ghi điểm eagle. Đứng ở hạng T3 lúc này với -11 gậy là Patrick Rodgers và J.B. Holmes.

Golfer Justin Thomas.

Cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ rất kịch tính và khó đoán khi các golfer phải thi đấu từ 25 đến 34 hố (tùy vào số hố đã đấu trước khi vòng 3 tạm hoãn) trong ngày cuối cùng, nhiều hơn so với bình thường. Đó là chưa kể nhóm có cơ hội vô địch còn xuất hiện nhiều cái tên quen thuộc như Rory McIlroy, Paul Casey, Tony Finau (hạng T7, -8 gậy), Jordan Spieth, Jon Rahm, Bubba Watson (hạng T10, -7 gậy). 

Bảng xếp hạng tạm thời ở vòng 3 Genesis Open 2019:

Justin Thomas tạm giữ ngôi đầu cùng Adam Scott ở vòng 2 Genesis Open 2019