Tiger Woods vô địch Tour Championship 2018, danh hiệu đầu tiên sau 5 năm

Giữ vị trí đầu bảng kể từ ngày đầu tiên cho đến khi giải đấu kết thúc, Tiger Woods đã giành chức vô địch Tour Championship một cách xứng đáng.

Sau khi Tiger Woods vươn lên độc chiếm vị trí đầu bảng sau vòng 3 Tour Championship, rất nhiều người hâm mộ tin rằng golfer 42 tuổi sẽ giành được chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2013, bởi anh chưa bao giờ thất bại khi đã dẫn trước 3 gậy sau 54 hố.

Đúng như dự đoán, dù “Siêu Hỗ” có ngày thi đấu tệ nhất kể từ đầu giải khi đánh 71 gậy, anh vẫn giành chức vô địch với thành tích -11 gậy, ít hơn 2 gậy so với người xếp thứ 2 Billy Horschel.

Đã rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến Tiger Woods đăng quang trong màu áo đỏ quen thuộc.

Đây được xem là kết thúc có hậu với golfer 42 tuổi khi chỉ cách đây khoảng 1 năm, Woods còn phải vật lộn với chấn thương và có lúc rơi xuống hạng 1.199 thế giới. Đây cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 80 của golfer này, qua đó cho thấy Woods đang trở lại thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Chắc chắn đây là 1 trong những thành tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi”, Woods chia sẻ với kênh NBC. “Những khó khăn tôi đã trải qua cùng sự nỗ lực chiến đấu đã giúp tôi giành được thời khắc vinh quang này”.

Sự cổ vũ từ đông đảo khán giả là một phần lợi thế giúp Tiger Woods giành chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2013.

Chức vô địch vừa qua đã giúp golfer gốc California chấm dứt chuỗi 1.876 ngày không biết đến mùi chiến thắng kể từ giải WGC-Bridgestone Invitational 2013.

Dù thi đấu rất xuất sắc ở giải vừa qua, nhưng đáng tiếc điều này không thể giúp golfer sở hữu 14 danh hiệu major giành chiếc cúp FedEx Cup danh giá cùng số tiền thưởng 10 triệu USD.

Justin Rose (trái) kịp trở lại ở hố 18 để đăng quang FedEx Cup.

Justin Rose là golfer giành chiến thắng cuối cùng sau khi đạt điều kiện kết thúc giải trong top 5, bất chấp việc trải qua 1 vòng đấu thất vọng, đồng thời mất luôn ngôi số 1 thế giới về tay Dustin Johnson.

Golfer người Anh mất đến 73 gậy cho vòng cuối, nhưng kịp thời có điểm birdie ở hố số 18 để không cho Woods lật ngược thế cờ. Danh hiệu FedEx Cup là phần thưởng xứng đáng cho những gì golfer 38 tuổi thể hiện trong cả mùa giải qua.

Bảng xếp hạng chung cuộc Tour Championship 2018:

Tour Championship ngày thứ 3: Tiger Woods ghi 'bão' birdie, cơ hội cao giành vô địch Tour Championship