Tiger Woods vắng mặt ở giải PGA Tour đầu tiên trong năm 2020

Đúng như dự đoán, Tiger Woods sẽ không tham dự sự kiện đầu năm Sentry Tournament of Champions trong tuần này.

Vì là sự kiện đầu tiên của PGA Tour vào đầu mỗi năm dương lịch, Sentry Tournament of Champions luôn có những nét thú vị và đặc trưng riêng. Cụ thể để được tham dự giải đấu, golfer bắt buộc phải vô địch ít nhất một sự kiện trên hệ thống này trong năm trước đó.

Với việc giành hai danh hiệu trong năm 2018 gồm Masters và Zozo Championship, Tiger Woods tất nhiên đủ điều kiện tham dự Sentry Tournament of Champions. Thế nhưng người hâm mộ Siêu Hổ sẽ không có cơ hội theo dõi thần tượng của mình thi đấu trong tuần này.

Tiger Woods tiếp tục vắng mặt ở Sentry Tournament of Champions. (Ảnh: Patrick Gorski)

Đây cũng là điều dự đoán từ trước bởi anh đã không tham dự giải này từ năm 2005 đến nay. Theo dự kiến của giới truyền thông, golfer vừa bước qua tuổi 44 vào ngày 30/12 vừa qua sẽ bắt đầu năm 2020 ở Farmers Insurance Open, diễn ra từ ngày 23 đến 26/1.

Tương tự, hai golfer dẫn đầu BXH thế giới Brooks KoepkaRory McIlroy cũng không xuất hiện trong danh sách 34 người tham dự Sentry Tournament of Champions 2020. Trong đó Koepka đã không tham dự giải nào kể từ sau lần rút lui CJ Cup 2018 vì chấn thương đầu gối.

Jon Rahm là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu lần này. (Ảnh: Andrew Redington)

Dù không có sự góp mặt của những ngôi sao kể trên, giải đấu không vì thế mất đi sự hấp dẫn khi hàng loạt golfer thuộc top 10 thế giới vẫn có mặt như Jon Rahm, Justin Thomas, Dustin Johnson và nhà ĐKVĐ Xander Schauffele. Những cái tên nổi bật khác như nhà vô địch U.S. Open Gary Woodland hay Brendon Todd cũng sẽ khiến giải đấu trở nên gay cấn hơn.

Danh sách 34 golfer tham dự Sentry Tournament of Champions 2020 trên sân Platation Course: Patrick Cantlay, Paul Casey, Cameron Champ, Corey Conners, Tyler Duncan, Rickie Fowler, Dylan Frittelli, Lanto Griffin, Jim Herman, J.B. Holmes, Max Homa, Dustin Johnson, Sung Kang, Kevin Kisner, Matt Kuchar, Nate Lashley, Adam Long, Graeme McDowell, Keith Mitchell, Collin Morikawa, Sebastian Munoz, Kevin Na, Joaquin Niemann, Ryan Palmer, J.T. Poston, Jon Rahm, Chez Reavie, Patrick Reed, Xander Schauffele, Justin Thomas, Brendon Todd, Martin Trainer và Gary Woodland.

Những sự kiện golf thế giới nổi bật nhất năm 2019