Tiger Woods ủng hộ sự thay đổi ở FedEx Cup mùa sau

"Siêu Hổ" cho rằng việc đơn giản hóa hệ thống FedEx Cup ở mùa giải sau sẽ giúp cho khán giả đỡ "đau đầu" hơn khi theo dõi PGA Tour trên sóng truyền hình.

Sự thay đổi về hệ thống PGA Tour mùa sau, đặc biệt là ở các giải FedEx Cup Play-off đã khiến khá nhiều người hâm mộ phản đối trên Twitter. Tuy nhiên cũng có một số người ủng hộ và Tiger Woods thuộc vào nhóm này.

Việc thay đổi giúp mọi thứ đỡ phức tạp hơn, chắc chắn là như vậy”, golfer 42 tuổi phát biểu trước thềm Tour Championship - giải đấu mà anh có lần đầu tiên trở lại kể từ năm 2013. “Mọi thứ giờ cực kỳ đơn giản và rất dễ để theo dõi”.

Nó rất khác biệt so với hiện tại, thế nhưng tôi có cảm giác mọi thứ đã được giản hóa không chỉ với người chơi, mà còn với cả những người hâm mộ nữa. Các kịch bản sẽ không quá phức tạp như thứ được mô tả trên truyền hình. Giờ đây người xem sẽ dễ hiểu chuyện gì đang xảy ra”, golfer sở hữu 14 danh hiệu major trong sự nghiệp nói tiếp.

Theo thông báo chính thức từ Ủy viên PGA Tour Jay Monahan hồi thứ Ba, kiểu tính điểm mới của FedEx Cup sẽ triệt tiêu khả năng có 2 golfer giành chiến thắng vào ngày Chủ nhật (vô địch Tour Championship và FedEx Cup).

Kể từ mùa giải sau, 30 golfer có điểm số cao nhất trên bảng FedEx Cup sau sự kiện BMW Championship sẽ bước vào Tour Championship với lợi thế về số gậy dựa theo thứ hạng của họ. Cụ thể người dẫn đầu sẽ khởi động vòng 1 với số gậy -10. Con số này sẽ giảm dần đến điểm even par cho golfer xếp hạng từ 26 đến 30 như bảng dưới đây.

Sau khi việc thay đổi này được công bố, khá nhiều lời phàn nàn đến từ người hâm mộ đã xuất hiện trên Twitter. Phần lớn cho rằng việc nhận số gậy thấp hơn không phản án được tầm quan trọng của điểm FedEx Cup - thứ mà các golfer đã dành cả thời gian dài cả năm để đạt được.

Thật ngu ngốc. Hãy làm nó theo thể thức match-play hoặc giữ như cũ. Sự thay đổi này không tạo ra điều gì tích cực cho việc thu hút được người hâm mộ”, tài khoản có tên Murph nhận xét.

Những thay đổi đáng chú ý về FedEx Cup trong mùa giải sau