Tiger Woods: 'Tư duy cởi mở là chìa khóa thành công cho short game'

Tiger Woods cho biết việc thực hiện nhiểu kiểu đánh khác nhau, không bị bó buộc trong quá trình luyện tập đã giúp anh đạt phong độ tốt với những cú đánh xung quanh green.

Khi không thể đưa bóng vào green thành công, thông thường người chơi sẽ phải thực hiện một cú chip với hy vọng bóng sẽ ôm cờ thành công. Tuy nhiên với golfer nghiệp dư, đa số sẽ cầm lấy cây gậy wedge ưa thích và đánh thay vì phân tích kỹ càng nhiều yếu tố, từ đó khiến bạn có lựa chọn sai gậy.

Trong loại phim tài liệu “My Game: Tiger Woods”, ở tập 4, golfer có biệt danh Siêu Hổ đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích với những cú đánh xung quanh vùng green. Theo đó, golfer chuyên nghiệp sẽ phải kiểm tra vị trí bóng, vùng green, độ dốc cũng như nhiều yếu tố khác để quyết định kế hoạch tiếp cận cờ.

Với 80 danh hiệu PGA Tour kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, Tiger Woods được coi là huyền thoại sống trong bộ môn golf hiện nay. (Ảnh: Andrew Redington)

Khi ở xung quanh vùng green, tôi là người có tư duy cởi mở để có thể thực hiện nhiều kiểu đánh khác nhau”, Tiger Woods chia sẻ, “Tôi nên cầm gậy thế nào? Có nên thả lỏng hay tăng áp lực cầm gậy lên không, và tay nào sẽ làm điều đó? Có nên nghiêng gậy hay không? Có rất nhiều yếu tố để bạn cân nhắc, nhưng việc có một tâm trí cởi mở đã giúp tôi có thể thực hiện nhiều cú đánh thành công ở các thời khắc quan trọng”.

Theo nhận định của Woods, chìa khóa để thành công trong short game chính là khả năng tự khám phá và sáng tạo của bản thân. Việc lên kế hoạch cho short game của mình là một ý tưởng tốt, tuy nhiên việc thực hành như thế nào phải hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng của chính người chơi.

Woods hiện đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi và dự kiến trở lại tại sự kiện Zozo Championship tại Nhật Bản vào tháng 10. (Ảnh: Rob Schumacher)

Nhiều người tập trung về cơ thể, chẳng hạn như để ngực mở ra ở thời điểm impact, nhưng tôi lại rất tệ về điều này”, golfer 43 tuổi cho biểt. “Thay vào đó tôi lại rất giỏi trong việc di chuyển đôi tay và hoàn toàn làm chủ trong nhiều tình huống. Chính đôi tay của tôi đã giúp tôi kiểm soát hoàn toàn mọi cú đánh”.

Woods khẳng định chỉ có việc tập luyện thường xuyên và nghiêm túc mới giúp một golfer có thể nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của mình, từ đó tìm ra cách đánh phù hợp cho bản thân. “Tôi thường trải qua nhiều giờ để thực hiện nhiều kiểu đánh và tìm xem cách nào phù hợp nhất hoặc không hiệu quả. Tôi cảm thấy thoải mái khi có thể đánh lên cao hoặc xuống thấp, làm những điều khác nhau. Chính tâm trí cởi mở đã giúp tôi làm được điều đó. Nhiều người không làm được như vậy nhưng tôi thì có thể”, anh kết luận.

Giải Long Bien Golf Course Championship 2019: Xác định 60 golfer đầu tiên có mặt tại vòng Chung kết