Tiger Woods trả lời đầy ẩn ý về vấn đề dùng xe điện ở PGA Championship

Trước thềm PGA Championship 2019, đơn vị tổ chức PGA of America đã gây bất ngờ khi thông qua quyết định cho phép John Daly được phép sử dụng xe điện khi thi đấu trên sân. Điều này đã khiến nhiều người không hài lòng, trong số đó có golfer sở hữu 15 major Tiger Woods.

Tại sự kiện PGA Championship sắp diễn ra trên sân Bethpage Black (New York, Mỹ), một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm chính là việc John Daly có được quyền dùng xe điện khi tham dự các vòng đấu chính thức do gặp vấn đề sức khỏe ở chân. Golfer 53 tuổi đã nhận được đặc cách khi nộp đơn xin phép dựa theo điều khoản trong Đạo luật về người khuyết tật của Hoa Kỳ (Americans with Disabilities Act).

John Daly được phép được sử dụng xe điện ở các vòng đấu chính thức do gặp vấn đề viêm xương khớp. (Ảnh: David Dusek)

Dù lý do được Daly đưa ra có phần chính đáng, tuy nhiên điều này không nhận được sự ủng hộ của một số gương mặt nổi tiếng trong làng golf thế giới. Ngay bản thân Daly cũng lo lắng rằng việc được dùng xe điện sẽ khiến ông nhận những những phản ứng tiêu cực.

Tuần trước, golfer sở hữu sáu danh hiệu major Nick Faldo là người đầu tiên lên tiếng về vấn đề này khi được phỏng vấn bởi đài CBS về tình huống nói trên: “Tôi nghĩ việc đi bộ là một phần quan trọng khi trở thành golfer chuyên nghiệp. Tôi chỉ có ý kiến như thế”.

Tiger Woods trong buổi trả lời họp báo vào ngày thứ Ba vừa qua. (Ảnh: John David Mercer)

Mới đây, câu hỏi tương tự cũng được đưa ra trong buổi phỏng vấn giữa giới truyền thông và Tiger Woods vào ngày thứ Ba. Tuy không trả lời thẳng vấn đề nhưng người hâm mộ vẫn thấy được Siêu Hổ đã thể hiện đôi chút việc không đồng tình về quyết định của PGA of America.

Về vấn đề John Daly dùng xe điện, trong quá khứ tôi từng thi đấu với một chân bị tổn thương, vậy thôi”, Woods trả lời dang dở về vấn đề được hỏi.

Câu trả lời của golfer 43 tuổi nhắc về lần anh giành danh hiệu major thứ 14 trong sự nghiệp khi đăng quang giải U.S. Open 2008 trong một kịch bản đầy gay cấn. Do rách gân gót chân phải, Woods đã trải qua đến 91 hố (vòng đấu chính thức và các hố play-off) với chỉ một chân lành lặn trước khi giành chiến thắng đáng nhớ trước Rocco Mediate. Tám ngày sau khi đăng quang, anh phải trải qua ca phẫu thuật phức tạp và phải vắng mặt ở các giải đấu khoảng tám tháng.

John Daly ký tên tặng người hâm mộ trong buổi đánh tập vào thứ Tư. (Ảnh: Peter Casey)

Daly, người có suất tham dự PGA Championship trọn đời nhờ việc vô địch giải đấu này năm 1991 đã xuất hiện cùng xe điện khi đến với buổi tập vào thứ Tư. Đáp lại các ý kiến chỉ trích, golfer kỳ cựu cho rằng mọi người chưa hiểu rõ mức độ chấn thương của ông.

Viêm xương khớp là một bệnh lý phức tạp. Nếu đầu gối của tôi bị gãy thì hẳn đã dễ chữa trị. Tuy nhiên hoàn cảnh của tôi lại hoàn toàn khác biệt. Cơn đau của nó rất khó chịu. Tôi nghĩ Tiger cũng hiểu được nỗi đau này”, Daly chia sẻ.

John Daly được đặc cách dùng xe điện ở PGA Championship