Tiger Woods: 'Tôi không nhất thiết phải vô địch Masters, nhưng tôi muốn giành được danh hiệu đó'

Tiger Woods đang phải đương đầu với nhiều thử thách mới trong sự nghiệp như: tuổi tác, sức khỏe, những cơn đau nhức triền miên do chấn thương cùng với sự cạnh tranh khốc liệt với sức trẻ của những golfer mới nổi. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Tiger Woods vẫn luôn được xem là golfer vĩ đại nhất và nhận được sự tôn kính ở mỗi giải đấu anh tham gia.

Tiger Woods từng 4 lần được khoác lên mình chiếc Green Jacket danh giá chỉ trong vòng 8 năm (1997-2005). Nhưng trong 10 kì Masters mà Siêu Hổ đã chơi gần đây nhất, kể từ lần có được chức vô địch cuối cùng thì anh mới chỉ 3 lần kết thúc ở Top 6. Sau khi trải qua nhiều lần phẫu thuật chấn thương, tưởng chừng như sự nghiệp của anh sẽ đi vào ngõ cụt nhưng Woods đã trở lại trong một trạng thái thể lực ổn định nhất.

Ảnh: Golf Digest

“Tôi có nhiều kinh nghiệm thi đấu trên nhiều sân golf khác nhau. Và tôi cũng đã có 4 lần giành được chức vô địch ở Augusta. Chiến thắng tại Tour Championship mà tôi giành được vào năm ngoái giúp tôi tự tin rằng mình vẫn có thể gặt hái thêm nhiều thành công nữa”, chủ nhân của 80 danh hiệu PGA Tour chia sẻ.

Đến giờ phút này, có vẻ như người hâm mộ Masters đang đặt nhiều kỳ vọng vào Rory McIlroy hơn là Tiger Woods. Song, khả năng Siêu Hổ sẽ bứt phá trong năm nay là hoàn toàn có thể khi tay golf 43 tuổi này vẫn duy trì vị trí ổn định ở mọi giải major trong 1 thập niên qua. 

Tiger Woods giành chiến thắng ở Tour Championship 2018 đã tạo nên một sự bùng nổ đối với những người yêu golf trên toàn cầu. (Ảnh: Golf Channel)

“Không riêng gì tôi, mà với tất cả các golfer khác, đây là giải đấu vô cùng quan trọng và đặc biệt. Tôi không bắt buộc hay không cần thiết phải cạnh tranh giành về chức vô địch Masters nữa, nhưng thực sự tôi muốn sở hữu nó thêm một lần”, Tiger Woods nói với truyền thông về tham vọng của mình. Theo BXH Golf Thế giới, hiện Tiger Woods đang là nhà vô địch Masters đứng ở thứ hạng cao nhất với vị trí T-12.

Người đang trong cuộc đua giành lấy danh hiệu Masters thứ 4 trong sự nghiệp – Phil Mickelson nhận xét về đối thủ trực tiếp của mình: “Không thể làm ngơ anh ta được. Sự vĩ đại và lối chơi xuất sắc của Tiger vẫn còn nguyên ở đó”.

Thành tích của Tiger Woods tại Masters. Ảnh: PGA Tour

USGA và R&A nới lỏng việc cấm thay gậy hỏng bằng luật địa phương