Tiger Woods tiếp tục rớt hạng trên BXH Golf Thế giới

Trong khi Masters 2019 đang đến rất gần và cuộc tranh đấu giữ thứ hạng đang từng phút một trở nên vô cùng khốc liệt, Tiger Woods vẫn đang có dấu hiệu trượt đà trên BXH.

Kết thúc Players Championship với thứ hạng không mang chút dấu ấn nào, Siêu Hổ đã quyết định sẽ nghỉ thi đấu ở tuần tiếp theo trong khi rất nhiều người chơi chuyên nghiệp khác lại lựa chọn tiếp tục cạnh tranh tại Valspar Championship. Và việc Woods vắng mặt trên sân Copperhead Course đã dẫn đến một kết quả không mấy bất ngờ - anh đã bị rớt 1 bậc trên BXH Golf Thế giới, từ vị trí 13 xuống hạng 14.

Tuy nhiên, đây sẽ là điều không có gì đáng nói, vì khi tay golf từng 4 lần vô địch Masters đưa ra quyết định vắng mặt tại Valspar, đồng nghĩa với việc anh đã chấp nhận việc để mất đi thứ hạng của mình. Nhưng đây đã là tuần thứ 2 liên tiếp Tiger đã để mất đà trong danh sách golf thủ xuất sắc – màn thể hiện gây thất vọng của anh tại Players đã khiến anh rơi từ T-11 xuống T-13 vào ngay tuần trước đó.

Những golfer chuyên nghiệp hiện đang có cuộc chiến đầy căng thẳng để có thể “săn lùng” được một chỗ đứng tốt trên BXH, và chức vô địch của Paul Casey chính là nguyên nhân chính cho việc tụt hạng của Tiger Woods. Paul Casey đã giữ vững vị trí top đầu của mình tại Valspar ngày Chủ Nhật khi ghi được số điểm thấp hơn Louis OosthuizenJason Kokrak – đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của anh tại sự kiện này.

Trước đó, Casey đã bánh bại một Tiger Woods “không thể cản phá” khi vừa quay lại cuộc chơi hậu nghỉ dưỡng mùa giải 2018. Chức vô địch tại Valspar đã cho phép Paul Casey vươn lên 4 bậc từ T15 lên T11 và khiến những người chơi “cản đường” anh ta phải chịu nhường một thứ bậc (Tommy Fleetwood: T11 xuống T12, Jason Day: T12 xuống T13, Tiger Woods: T13 xuống T14, Tony Finau: T14 xuống T15)

Một sự thay đổi đáng chú ý khác ở những vị trí top đầu trên BXH là của Jon Rahm – người đã về đích tại Valspar với hạng 8, giúp anh ngồi được vào vị trí T8 trên BXH của Rickie Fowler (hiện đã tụt xuống T10).

Trở lại với người chơi sở hữu 4 chiếc green jacket Tiger Woods, tuần này tay golf 43 tuổi sẽ có có hội cạnh tranh tại WGC-Dell Technologies Match Play để cứu vớt thứ hạng của mình. Đây là giải đấu đáng để trông chờ và hy vọng vào Siêu Hổ khi anh đã từng giành về 3 danh hiệu tại sự kiện này. Tuy nhiên, dù Tiger Woods có chiếm được về ưu thế tại Austin Country Club hay không cũng không phải là điều quá quan trọng, anh vẫn có thể chơi một cách thong thả mà không cần tạo ra áp lực gì – vì chắc chắn anh đã có đủ tiêu chuẩn đặc cách và nắm trong tay quyền tham dự Masters 2019.

'Vé vàng' Masters khiến WGC-Dell Match Play trở thành cuộc đua khốc liệt