Tiger Woods tiến nhanh trên bảng xếp hạng Ryder Cup

Vị trí thứ 4 tại giải Quicken Loans National đã giúp Tiger Woods có những bước nhảy rất lớn trên bảng xếp hạng Ryder Cup của đội tuyển Mỹ.

Theo đó, golfer 42 tuổi đã tiến được 11 bậc lên vị trí thứ 28 trên bảng xếp hạng Ryder Cup của Mỹ. Nên nói thêm, vị trí thứ 4 ở The National của cựu số 1 thế giới là thứ hạng cao thứ 2 mà anh đạt được sau vị trí thứ 2 ở giải Valspar Championship hồi tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, so với Woods, một golfer người Mỹ khác là Ryan Armour, đứng thứ 2 sau nhà vô địch Francesco Molinari, đã nhảy tới 34 bậc, từ 81 lên vị trí thứ 47.

Sau Armour là Bronson Burgoon với vị trí T6 ở The National và giúp anh nhảy 28 bậc, từ 116 lên vị trí thứ 88.

Tiger Woods và Molinari.

Ngược lại, không có xáo trộn nào ở top 15 trên bảng xếp hạng Ryder Cup của đội tuyển Mỹ. Dẫn đầu vẫn là 8 golfer có vé trực tiếp như Brooks Koepka, Dustin Johnson, Patrick Reed, Justin Thomas, Bubba Watson, Jordan Spieth, Rickie Fowler và Bryson Dechambeau.

Các golfer Mỹ sẽ tiếp tục có cơ hội giành điểm trong năm 2018 này từ các giải PGA Tour, WGC và major tới khi PGA Championship kết thúc tại Bellerive vào ngày 12/8 tới. Lúc này, đội trưởng Jim Furyk sẽ có 8 golfer hàng đầu dự Ryder Cup.

4 suất còn lại do đội trưởng lựa chọn, trong đó có 3 suất được thông báo sau giải Dell Technologies Championship kết thúc vào ngày 3/8 và suất cuối được thông báo sau giải BMW Championship kết thúc vào ngày 9/9.

Những anh chị em nổi tiếng của làng golf