Tiger Woods sẽ thi đấu thế nào tại BMW Championship?

Đây là một câu hỏi lớn được giới truyền thông và người hâm mộ đặt ra sau khi tee time hai vòng đầu tiên BMW Championship được công bố. Tiger Woods vẫn sẽ góp mặt tại giải đấu thứ 2 của FedEx Cup Play Off và thi đấu cùng nhóm với Billy Horschel và C.T. Pan. Đây là lần thứ 18, Tiger Woods góp mặt tại BMW Championship.

Sau khi sớm phải rút khỏi The Northern Trust vào tuần trước vì chấn thương ở lưng, nhiều người đã hoài nghi về khả năng Tiger có thể trở lại thi đấu. Mặc dù Tiger đã không chia sẻ bất kỳ điều gì về tình trạng sức khoẻ của mình nhưng ai cũng cảm nhận được sự mệt mỏi của anh. Trong tám tuần vừa qua, kể cả 2 vòng đấu tại The Open thì Tiger mới chỉ có 3 vòng đấu chính thức với kết quả không mấy khả quan. So với cùng thời điểm này của mùa giải trước, phong độ của Tiger là thấp hơn rất nhiều. Chính Tiger cũng đã thừa nhận mình chơi không tốt sau vòng 1 The Northern và việc phải rút khỏi giải sớm khiến anh rơi khỏi Top 30 golfer có thể tham dự Tour Championship, giải đấu anh đã giành chiến thắng ở mùa giải trước.

Vẻ mặt thất vọng của Tiger Woods ở vòng 1 The Northern Trust

Tiger Woods sẽ bắt đầu BMW Championship ở vị trí thứ 38 trên bảng xếp hạng FedEx Cup và anh cần phải có một kết quả khả quan đủ để xếp solo vị trí 11 chung cuộc hoặc tốt hơn để đảm bảo có mặt trong Top 30 golfer xuất sắc nhất mùa.

Nhìn lại lịch sử 17 lần tham dự giải đấu trước đó, Tiger đã từng 5 lần giành chiến thắng vào các năm 1997, 1999, 2003, 2007 và 2009. Hai lần anh về nhì vào năm 2005 và 2006. Ở mùa giải trước, sau 5 năm vắng mặt thì Tiger cũng có màn thể hiện tốt để xếp chung cuộc hạng 6.

Tiger Woods chiến thắng PGA Championship năm 1999, danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp tại Medinah Country Club. Photo: Golfpass.com

Tiger đã có những kỷ niệm đẹp trên sân Medinah Country Club khi đã giành được 2 chiến thắng PGA Championship tại đây vào năm 1999 và 2006. Tuy nhiên, đó là thời kỳ Hoàng kim của Siêu Hổ. Còn ở giải đấu tuần này, vẫn còn nhiều hoài nghi về thể trạng của Tiger cho đến khi anh thực hiện những cú swing đầu tiên?