Tiger Woods rút lui, Jordan Spieth bứt phá sau vòng 2 Northern Trust

Do chấn thương tái phát, Tiger Woods phải rút lui khỏi sự kiện Northern Trust vài tiếng trước khi vòng 2 diễn ra.

Trước khi vòng 2 Northern Trust 2019 bắt đầu, bất ngờ đã xảy ra khi Tiger Woods quyết định rút lui khỏi giải do chấn thương tái phát khiến anh bị căng cứng cơ lưng. Trước đó anh cũng gặp tình trạng tương tự khiến golfer này không đạt thể trạng tốt nhất ở vòng đấu tập cũng như đánh +4 gậy ở vòng đầu tiên.

Tôi đã trải qua đợt chữa trị vào sáng thứ Sáu nhưng thật không may khi không thể tiếp tục thi đấu”, golfer 43 tuổi cho biết. “Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ New Jersey và New York vì đã ủng hộ tôi và hy vọng tôi có thể thi đấu vào tuần tới tại BMW Championship”.

Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp Tiger Woods phải WD (rút lui) khi đang tham dự một giải đấu. (Ảnh: PGA Tour)

Đây là lần đầu tiên Woods phải bỏ cuộc khi đang thi đấu tại một giải kể từ sự kiện Omega Desert Dubai Classic 2017. Còn nếu chỉ tính trên hệ thống PGA Tour, lần gần nhất anh rút lui xảy ra ở Farmers Insurance Open 2015. Ngoài ra trong mùa giải này, anh không đến tham dự Arnold Palmer Invitational 2019 dù đã quyết định thi đấu ở giải này cũng vì chấn thương.

Với việc chấm dứt sớm hành trình ở Northern Trust, Woods nhiều khả năng sẽ rơi ra khỏi top 30 FedEx Cup sau khi giải đấu này kết thúc. Điều này đồng nghĩa SIêu Hổ cần phải đạt thành tích tốt ở BMW Championship để có cơ hội trở về Tour Championship và bảo vệ danh hiệu vô địch.

Tiger Woods có nguy cơ không thể dự sự kiện Tour Championship mà anh vô địch năm ngoái nếu như không thể trở lại top 30. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Trong khi đó cuộc đua đến ngôi đầu tiếp tục diễn ra đầy hấp dẫn khi những ngôi sao lớn nhất khẳng định được sức mạnh của mình. Sau khi đánh 63 (-8) gậy ở vòng 1, Dustin Johnson có thêm vòng đấu 67 (-4) trong ngày thi đấu thứ hai, ghi 3 birdie trong 6 hố cuối để vươn lên dẫn đầu giải đấu với điểm tổng -12.

Nếu có thể giành chiến thắng, Johnson sẽ giành danh hiệu PGA Tour thứ 21 trong sự nghiệp, đồng thời là chức vô địch thứ hai trong mùa giải hiện tại. Trước đó anh từng có 4 lần chiến thắng ở FedEx Cup Play-off, bao gồm hai danh hiệu Northern Trust 2011 và 2017. Dù vậy golfer này vẫn chưa có lần đăng quang FedEx Cup nào.

Dustin Johnson tiếp tục giữ vững phong độ để vươn lên ngôi đầu bảng. (Ảnh: Golfweek)

Cách biệt 1 gậy so với ngôi đầu là một cái tên rất quen thuộc nhưng cũng mang đến nhiều bất ngờ, Jordan Spieth. Ở vòng 2, golfer 26 tuổi gây ấn tượng với 8 birdie và chỉ mắc 1 bogey, đạt 64 (-7) gậy để đứng solo ở vị trí thứ hai.

Spieth hiện đang trải qua cơn khát danh hiệu trong hai mùa giải gần nhất và việc giành chiến thắng ở sự kiện hiện tại sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của anh. Nếu có thể vô địch Norther Trust 2019, anh sẽ nhảy vọt từ vị trí 69 lên hạng 9 trên BXH FedEx Cup, đủ điều kiện để tham dự hai giải đấu còn lại của FedEx Cup Play-off. Dù vậy điều này không hề dễ dàng bởi cuộc đua đến danh hiệu hiện có nhiều ứng viên đang đứng trong top 10 như Patrick Reed, Jon Rahm (-10), Justin Rose hay Rory McIlroy (-9).

Nụ cười đã trở lại thường xuyên hơn trên gương mặt của Jordan Spieth ở giải lần này. (Ảnh: Jared C. Tilton)

Trong số những golfer bị loại sau nhát cắt tuần này, Sergio GarciaBubba Watson là những người để lại thất vọng nhiều nhất. Việc sớm nói lời tạm biệt với giải đấu khiến cả hai văng ra khỏi top 70 trên BXH FedEx Cup và chính thức kết thúc mùa giải hiện tại. Ngược lại, Marc Leishman, Matt Kuchar, Xander Schauffele, Rickie Fowler hay Jason Day cũng bị loại nhưng nhờ thành tích tốt trong mùa giải, nhóm này vẫn đứng trong top 70 và sẽ được tham dự BMW Championship vào tuần sau.

Bảng xếp hạng Northern Trust 2019 sau vòng 2:

Tiger Woods mở màn thất vọng ở vòng 1 Northern Trust 2019