Tiger Woods, Rory McIlroy bị loại trong nuối tiếc tại The Open 2019

Với số điểm bất lợi sau vòng 1, cả hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch đã nỗ lực với hy vọng qua nhát cắt loại nhưng không thành công. Trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp của McIlroy khi anh chỉ cách điểm cắt loại chỉ 1 gậy.

Ngày thi đấu thứ hai ở The Open 2019 đã diễn ra đầy hấp dẫn với tâm điểm tập trung về màn trình diễn của Tiger WoodsRory McIlroy, hai trong số những ngôi sao lớn nhất của giải nhưng đang ở vị trí bất lợi do phong độ không tốt ở vòng 1.

Trái với ngày đầu tiên, Woods có màn trình diễn thanh thoát hơn ở vòng 2 sau khi được chữa trị chấn thương ở lưng. Nhờ đó Siêu Hổ có khởi đầu tích cực khi có 4 birdie bên cạnh 1 bogey trong 11 hố đầu tiên để đưa số điểm của mình về +4.

Tiger Woods có màn trình diễn ổn định hơn trong ngày thi đấu thứ hai ở The Open 2019. (Ảnh: R&A)

Lúc này golfer 43 tuổi vẫn cần thêm ít nhất 3 birdie nữa để ở lại với giải đấu. Thế nhưng trước áp lực khá lớn, Woods chỉ có thể ghi par trong 5 hố tiếp theo. Điều này khiến anh thi đấu có phần nôn nóng trong hai hố cuối cùng và đều mắc bogey.

Chung cuộc Woods đạt 70 (-1) gậy ở vòng hai, một số điểm khá tốt nhưng không đủ để giúp anh vào top 60 golfer vượt qua nhát cắt loại khi điểm tổng của anh là +6 sau hai ngày thi đấu, cách vị trí an toàn đến 5 gậy.

Woods có lần thứ hai bị cắt loại tại một giải major trong năm 2019 sau sự kiện PGA Championship. (Ảnh: R&A)

Việc golfer sở hữu 15 danh hiệu major bị loại sớm có thể đem đến nỗi thất vọng với người hâm mộ golf trên toàn thế giới, tuy nhiên với khán giả ở sân Royal Portrush, họ lại cảm thấy nuối tiếc khi chứng kiến tình cảnh golfer nước chủ nhà Rory McIlroy không thể đi tiếp dù đã có một ngày thi đấu ấn tượng ở vòng 2.

Với số điểm +8 ở vòng 1, golfer người Bắc Ireland không cho thấy hy vọng đi tiếp ở 9 hố đầu khi chỉ có 2 birdie. Nửa sau lại là một chuyện hoàn toàn khác khi McIlroy thể hiện phong độ chứng minh vì sao mình thuộc nhóm golfer hàng đầu thế giới bằng 3 birdie liên tiếp để cải thiện số điểm.

Rory McIlroy luôn nhận được sự cổ vũ lớn từ khán giả ở Ireland. (Ảnh: R&A)

Đến hố 13, golfer này đưa bóng vào bunker trước khi mắc điểm bogey, tuy nhiên anh nhanh chóng lấy lại tinh thần bằng 2 điểm birdie ở hố 14 và 16. Chỉ cần thêm 1 birdie nữa trong 2 hố cuối, golfer 30 tuổi sẽ đi tiếp, thế nhưng anh đã không làm được điều đó. Kết thúc vòng đấu, McIlroy đạt 65 (-6) gậy để đưa tổng điểm về +2, cách nhát cắt loại chỉ 1 gậy.

Dù vậy McIlroy và người hâm mộ anh hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn ở nửa cuối cũng như sự nỗ lực tối đa của golfer này sau khi có vòng đấu 79 gậy trước đó.

McIlroy tạm biệt The Open 2019 với tư thế ngẩng cao đầu. (Ảnh: R&A)

Do điểm cắt loại là +1, The Open 2019 trở nên đầy thử thách với các golfer tham dự khi những người ở lại với giải đấu bắt buộc phải có ít nhất một vòng đấu đánh dưới par. Bên cạnh Woods và McIlroy, nhiều tên tuổi nổi bật hiện nay cũng phải nói lời tạm biệt sớm như Phil Mickelson, Adam Scott, Bryson DeChambeau, Jason Day, Gary Woodland.

Ngôi đầu hiện tại vẫn thuộc về J.B. Holmes sau vòng đấu 68 (-3) gậy. Tuy nhiên golfer có điểm tổng -8 lúc này phải chia sẻ vị trí cùng Shane Lowry khi anh đánh 67 (-4) gậy. Bộ đôi golfer người Anh, Tommy Fleetwood và Lee Westwood giữ hạng 3 với điểm -7, trong khi những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vẫn đang bám sát ngôi đầu như Justin Rose (-6) hay Brooks Koepka (-5).

Bảng xếp hạng The Open 2019 sau vòng 2:

'Theo bước' McIlroy, Tiger Woods có khởi đầu thất vọng ở The Open 2019