Tiger Woods ra quân ngay trận đầu tiên Presidents Cup 2019

Presidents Cup 2019 - Giải đấu đối kháng được mong đợi nhất trong năm giữa tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai với khởi đầu là 5 trận đấu Fourball. Mới đây thì 2 đội trưởng là Ernie Els và Tiger Woods đã có buổi phân cặp cho ngày thi đấu mở màn.

Trận 1: MARC LEISHMAN/JOAQUIN NIEMANN - JUSTIN THOMAS/TIGER WOODS

Tâm điểm sẽ tập trung vào trận đấu đầu tiên khi đội trưởng Mỹ là Tiger Woods sẽ trực tiếp ra trận và đánh cặp với anh là Justin Thomas. Phía bên tuyển Quốc tế sẽ là sự kết hợp giữa Marc Leishman và Joaquin Niemann. Có lẽ, Tiger Woods muốn ra trận sớm để đem lại sự tự tin cho toàn đội, hoàn thành nhiệm vụ của một thành viên để có thể tiếp tục nhiệm vụ đội trưởng của mình càng sớm càng tốt. Đây là lần đầu tiên Tiger đánh cặp cùng với Justin Thomas, đây là cộng sự thứ 11 của Tiger tại Presidents Cup. Trong 2 lần tham dự gần đây, thành tích của Tiger Woods ở thể thức Four ball khá là thất vọng khi để thua trong cả 4 trận đấu, tuy nhiên người đánh cặp với Tiger là Justin Thomas lại đang bất bại sau 2 trận anh tham dự. Mọi dự đoán đều đang nghiêng về phía cặp đôi của tuyển Mỹ, khi cặp đôi của tuyển Quốc tế chỉ là tân binh Niemann và golfer người Úc Leishman cũng chưa từng có điểm trong thể thức thi đấu này.

Tiger Woods và Justin Thomas sẽ cùng ra quân trận đầu tiên cho tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Trận 2: ADAM HADWIN/IM SUNGJAE - XANDER SCHAUFFELE/PATRICK CANTLAY

Trong số 4 golfer này, chỉ có duy nhất Adam Hadwin là đã từng tham dự Presidents Cup. Năm 2017, Hadwin là một tân binh, anh được chơi 3 trận đấu và chỉ có được 0,5 điểm sau trận hoà trong trận Four ball đầu tiên. 3 golfer còn lại đều là các tân binh ở giải năm nay.

Trận 3: ADAM SCOTT/BYEONG HUN AN - BRYSON DECHAMBEAU/TONY FINAU

Tương tự trận đấu thứ 2, ngoài Adam Scott thì cả 3 người còn lại đều là gương mặt mới. Đây là lần thứ 9 golfer người Úc góp mặt trong đội tuyển Quốc tế, nhưng chưa 1 lần được nâng cúp vô địch. Ở giải đấu tổ chức trên sân nhà năm nay, Scott rất quyết tâm để thay đổi lịch sử và trước giải đấu anh cũng từng đăng đàn kêu gọi các cổ động viên nhà hãy cổ vũ cho tuyển Quốc tế thay vì tập trung vào các ngôi sao của tuyển Mỹ. Đây sẽ là trận đấu Four ball thứ 16 của Scott, thành tích của anh đang chỉ có 3 trận thắng, 9 thua và 3 hoà. Liệu kinh nghiệm của Adam Scott có thể dẫn dắt người đàn em Byeong Hun An để giành điểm trước cặp đôi của tuyển Mỹ, 2 golfer đã có kinh nghiệm khi thi đấu tại Ryder Cup 2018.

Trận 4: HIDEKI MATSUYAMA/C.T. PAN - WEBB SIMPSON/PATRICK REED

Patrick Reed sẽ ra sân khi những lời chỉ trích anh vẫn còn xuất hiện sau sự cố tại Hero World Challenge. Đội trưởng Tiger chắc chắn vẫn tin vào khả năng đánh match của Reed khi anh chưa từng thua trong nội dung Four ball tại Presidents Cup. Đánh cặp với Reed cũng là một golfer đầy kinh nghiệm là Webb Simpson, người từng mang về 6 điểm trong 2 lần ra quân cho đội Mỹ. Dự đoán tuyển Mỹ sẽ có 1 điểm từ cặp đấu này khi đối thủ bên phía tuyển Quốc tế là Hideki Matsuyama và tân binh C.T.Pan.

Trận 5: ABRAHAM ANCER/LOUIS OOSTHUIZEN - DUSTIN JOHNSON/GARY WOODLAND

Một cặp đấu cân tài, cân sức khi xét trên thành tích tại giải. Tuy nhiên tuyển Mỹ sẽ có chút lo lắng khi Dustin Johnson mới trở lại sau chấn thương, nhưng bù lại đồng đội Woodland đang có phong độ tốt thời gian gần đây.

Loạt đấu Four ball sẽ bắt đầu vào lúc 5h30 giờ Việt Nam.