Tiger Woods nói gì trước trước khi tham dự giải đấu đầu tiên trong năm 2020?

Farmers Insurance Open 2020 sẽ là cơ hội đầu tiên trong năm nay để Tiger Woods trở thành người nắm giữ nhiều danh hiệu PGA Tour nhất lịch sử.

Cách đây khoảng ba tháng, Tiger Woods đã cân bằng một kỷ lục mà khó ai làm được trong tương lai gần: sở hữu 82 danh hiệu PGA Tour của huyền thoại Sam Snead nhờ chức vô địch Zozo Championship. Sau thời gian dài nghỉ ngơi, Siêu Hổ sẽ chính thức bắt đầu năm 2020 tại sự kiện Farmers Insurance Open, cơ hội đầu tiên để anh có thể phá kỷ lục nói trên.

Đây sẽ là lần thứ 19 Woods xuất hiện ở giải đấu này, nơi mang đến nhiều kỷ niệm đẹp trong suốt sự nghiệp rực rỡ của golfer 44 tuổi. Ngoài ra nơi tổ chức giải đấu, sân Torrey Pines cũng từng ghi nhớ những khoảnh khắc vinh quang nhất trong khoảng thời gian Woods thi đấu chuyên nghiệp.

Tiger Woods trong vòng đấu tập vào ngày thứ Ba vừa qua. (Ảnh: Donald Miralle)

Tôi rất mong đợi đến ngày thi đấu. Tôi luôn tận hưởng niềm vui được chơi ở đây khi còn là một golfer trẻ và tất nhiên cả khi chơi với tư cách golfer chuyên nghiệp”, Woods chia sẻ trong buổi họp báo ngày thứ Ba vừa qua. “Cha tôi thường dẫn tôi đến đây khi nó vẫn mang tên cũ Andy Williams, vì thế sân này luôn có vị trí quan trọng trong tim tôi nhiều năm qua và khiến tôi hào hứng được thi đấu tuần này”.

Nếu là người hâm mộ cuồng nhiệt golfer này, chắc chắn bạn không thể quên được chiến tích vô địch U.S. Open 2008 của Woods tại Torrey Pines khi anh vượt qua Rocco Mediate trong tình trạng bị gãy một chân. Bên cạnh đó anh còn có thêm bảy danh hiệu Buick Inviational (tên cũ của Farmers Insurance Open) vào các năm 1999, 2003, 2005, 2006, 2007, 2008 và 2013.

Tuy nhiên cơ hội để Woods có thể đoạt danh hiệu thứ 83 sẽ không hề đơn giản nếu nhìn vào thành tích của anh các mùa gần đây: MDF (bị cắt loại sau 54 hố) năm 2014, rút lui năm 2015, bị cắt loại năm 2017, hạng T23 năm 2018 và T20 năm 2019. Điều này khiến Woods nhận nhiều nghi ngờ từ giới chuyên môn, thế nhưng anh cho biết mình đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Tiger Woods khi vô địch Farmers Insurance Open năm 2013. (Ảnh: PGA Tour)

Tôi đã không đụng đến gậy golf từ sau Presidents Cup cho đến nay, à không, tôi đã chơi một lần vào ngày sinh nhật”, Woods nhớ lại. “Đó là ngày duy nhất mà tôi đụng đến gậy golf. Tôi chỉ muốn được nghỉ ngơi do đã gần đến giới hạn về tinh thần, thể lực cũng như cảm xúc. Dù vậy việc được chơi vào ngày sinh nhật cùng con trai giúp chúng tôi có khoảng thời gian tuyệt vời”.

Tại Farmers Insurance Open 2020, Woods sẽ thi đấu hai vòng đầu tiên cùng golfer số 3 thế giới Jon Rahm và tài năng trẻ 22 tuổi Collin Morikawa. Đây là lần đầu tiên Woods chơi cùng một golfer sinh sau ngày mà anh chuyển sang chuyên nghiệp (Woods thi đấu chuyên nghiệp từ 08/1996, còn Morikawa sinh tháng 02/1997). Vì thế ngày mở màn của anh ở giải đấu này hứa hẹn sẽ có những câu chuyện thú vị bên lề.

15 điều ít người biết về sự nghiệp của huyền thoại Jack Nicklaus