Tiger Woods nhận huân chương danh dự từ Tổng thống Mỹ

Chiến thắng của Tiger Woods tại Masters 2019 đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời chúc mừng và ông đánh giá cao sự trở lại của Tiger vì nó mang lại một ý nghĩa lớn cho xã hội.

Sau khi giành chiến thắng lịch sử ở sự kiện Masters lần thứ 83, cái tên Tiger Woods đã chiếm trọn mọi headline của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Tiger đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ đồng nghiệp, ngôi sao truyền hình, thể thao và đặc biệt là các nhân vật chính trị quan trọng ở Mỹ như Tổng thống Donald Trump cùng cựu Tổng thống Barack Obama.

Chứng  kiến quá trình trở lại của Siêu Hổ trong nhiều năm, Tổng thống Trump không thể giấu được sự phấn khích khi nhìn thấy Woods mặc chiếc áo Green Jacket danh giá lần thứ năm. Do đó, ông đã gọi điện trực tiếp đến nhà tân vô địch Masters để chúc mừng và xác nhận trao tặng cho anh huân chương Tự do.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vốn được biết đến như một người đam mê golf cuồng nhiệt và rất hâm mộ Tiger Woods. (Ảnh: AP)

Tôi đã chúc mừng Tiger Woods vì chiến thắng tuyệt vời ở Masters, đồng thời thông báo với anh ấy rằng vì những thành công ấn tượng cùng màn trở lại đáng nhớ trong golf và cuộc sống, tôi sẽ trao tặng anh ấy Huân chương Tự do Tổng thống”, ông Trump thông báo trên Twitter.

Huân chương Tự do Tổng thống (Presidential Medal of Freedom) là một trong hai huân chương cao quý nhất của nước Mỹ, được Tổng thống Hoa Kỳ trao tặng để tri ân những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn hòa bình thế giới, lợi ích quốc gia hay lĩnh vực văn hóa của một cá nhân hay tập thể.

Tiger Woods  và Tổng thống Donald Trump chụp hình lưu niệm khi Tiger đăng quang WGC-Cadillac Championship 2013. (Ảnh: Chris Condon)

Tính cả Tiger Woods thì cho đến nay chỉ mới có 33 VĐV từ các môn thể thao có vinh dự nhận được huân chương này, trong số đó có 4 golfer. Đầu tiên là huyền thoại Arnold Palmer nhận huân chương từ Tổng thống George W. Bush vào năm 2004, một năm sau đó đến lượt Jack Nicklaus nhận phần thưởng cao quý này. Đến năm 2009, Tổng thống Obama trao tặng huân chương cho Charlie Sifford, người Mỹ gốc Phi đầu tiên được chơi ở PGA Tour.

Với việc được vinh danh từ Tổng thống Mỹ, Tiger Woods sẽ có thêm động lực để tiếp tục trên con đường chinh phục thêm những danh hiệu. Hiện tại, golfer này đã sở hữu 81 chiến thắng trên hệ thống PGA Tour, chỉ kém 1 danh hiệu so với Sam Snead, người đang dẫn đầu với 82 lần vô địch.

Ngoài ra, Woods cũng đang thứ nhì trong danh sách những golfer giành nhiều major nhất với 15 lần đăng quang (5 Masters, 3 U.S. Open, 3 The Open và 4 PGA Championship). Anh chỉ cần thêm 3 danh hiệu major nữa để san bằng kỷ lục 18 lần vô địch của Nicklaus.

Những con số 'biết nói' sau chiến thắng ngoạn mục của Tiger Woods tại Masters 2019