Tiger Woods một bước đến đội tuyển Ryder Cup của Mỹ

Bóng golf chưa dừng lăn nghĩa là cơ hội vẫn còn và dù được chỉ định là đội phó đội tuyển Ryder Cup của Mỹ, Tiger Woods vẫn muốn có tên trong thành phần thi đấu hơn.

Sau khi kết thúc ở vị trí T6 tại Open Championship hôm chủ nhật vừa qua ở Carnoustie, Scotland, Tiger Woods đã nhảy từ vị trí thứ 31 lên 20 trong bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Ryder Cup Mỹ.

Ngoài ra, việc 4 lần đứng trong top 10 ở mùa giải năm nay cũng giúp cựu số 1 thế giới vươn lên vị trí thứ 50 trên bảng xếp hạng golf thế giới, giúp anh giành vé dự World Golf Championships-Bridgestone Invitational tại Firestone Country Club, sự kiện mà anh đã 8 lần vô địch.

Tiger Woods.

Như vậy, các golfer Mỹ vẫn còn 3 giải nữa (trong đó có WGC-Bridgestone) để tích điểm Ryder Cup và sự kiện cuối cùng sẽ là ở major cuối cùng trong năm, PGA Championship tại Bellerive. Sau PGA Championship, 8 golfer hàng đầu của bảng xếp hạng sẽ có mặt trong đội tuyển Mỹ. 4 vị trí còn lại sẽ do đội trưởng Jim Furyk chọn lựa.

Với 14 lần giành major, không nghi ngờ gì nếu Woods được xem là ứng cử viên tại WGC-Bridgestone. WGC-Bridgestone sẽ mang lại 1.600 điểm Ryder Cup cho nhà vô địch. 1 điểm tương đương với 1.000 USD thưởng, trong khi ở PGA Championship, 2 điểm tương đương 1.000 USD cho nhà vô địch. Phần còn lại là 1,5 điểm cho 1.000 USD.

Theo webstie Ryder Cup, nếu Woods vô địch WGC-Bridgestone và PGA Championship, anh có cơ hội thi đấu cho đội tuyển Mỹ chỉ dựa trên điểm thưởng.

Woods và Mickelson.

Trở lại với hồi tháng 2, Furyk đã chỉ định Woods là đội phó tại Ryder Cup 2018 sẽ diễn ra ở Le Golf National, Paris vào tháng 9 tới. Đây là vị trí mà anh từng đảm nhận năm 2016 khi đội tuyển Mỹ đánh bại đội tuyển châu Âu trên sân nhà ở Hazeltine tại Minnesota.

“Mục tiêu của tôi là có mặt trong đội tuyển nhưng dù chuyện gì xảy ra trong mùa giải này, tôi vẫn sẽ làm mọi điều để giúp Mỹ giữ được danh hiệu” ,Woods cho biết.

Hiện Brooks Koepka, Dustin Johnson, Patrick Reed, Justin Thomas, Bubba Watson, Jordan Spieth, Rickie Fowler và Webb Simpson đang giữ 8 vị trí dẫn đầu của Mỹ, trong khi Bryson DeChambeau, Phil Mickelson, Matt Kuchar và Tony Finau cũng đang đứng trên anh.

Một điều chắc chắn là cho dù kết quả từ nay đến ngày 12/8 tại Bellerive như thế nào, đội trưởng Furyk cũng không dễ đưa ra những quyết định của mình.

Vuột mất cúp vô địch Open Championship, Tiger Woods còn lại gì?