Tiger Woods mở màn thuận lợi ở vòng 1 Masters 2019

Với 70 (-2) gậy, Tiger Woods có sự khởi đầu khá thuận lợi trên con đường chinh phục danh hiệu Masters lần thứ năm. Sau vòng 1, anh chỉ cách ngôi đầu 4 gậy, vị trí hiện được chia sẻ bởi Bryson DeChambeau và Brooks Koepka.

Như mọi năm, golfer sở hữu 14 danh hiệu major Tiger Woods tiếp tục trở thành tâm điểm của giải đấu. Trong ngày thi đấu thứ nhất, Siêu Hổ đã đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ khi đạt kết quả 70 (-2) gậy và có thời điểm anh xếp vị trí thứ hai khi vừa hoàn thành vòng đấu của mình.

Vị trí T11 với điểm -2 sau vòng 1 là  khởi đầu chấp nhận được với Tiger Woods(Ảnh: Rob Schumacher)

Xuất phát cùng nhóm với Jon RahmLi Haotong, Woods mở đầu thuận lợi khi có điểm birdie ngay hố 2. Dù sau đó dính bogey ở hố 5 nhưng anh vẫn kịp có thêm birdie ở hố 9 để kết thúc nửa đầu với -1 gậy. Đó cũng là số điểm trong 9 hố sau của Woods với 2 birdie liên tiếp ở hố 13, 14 và mắc bogey ở hố 17.

Kết thúc vòng 1, Woods hiện ở vị trí T11 cùng 9 golfer khác. Tuy nhiên 70 gậy là kết quả chấp nhận được của golfer này và đã đem đến nhiều tia hy vọng để anh có thể tiến đến mục tiêu giành chiến thắng. Trong 4 chức vô địch Masters của Woods, có đến 3 lần anh mở đầu bằng vòng đấu 70 gậy.

Tôi cảm thấy mình đã chơi tốt và đã làm mọi thứ cần thiết trong hôm nay để đạt được số gậy khá tốt”, Woods chia sẻ sau vòng đấu.

Bryson DeChambeau gây ấn tượng mạnh với 9 birdie ở vòng 1. (Ảnh: Andrew Redington)

Ngôi đầu sau vòng 1 hiện được chia sẻ bởi hai cái tên quen thuộc Brooks KoepkaBryson DeChambeau với cùng kết quả 66 (-6) gậy. Golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” DeChambeau gây ấn tượng mạnh khi có đến 9 birdie, nhưng anh lại mắc đến 3 bogey. Còn với Koepka, anh tiếp tục chứng tỏ mình có duyên với các giải major khi có màn trình diễn hoàn hảo, ghi 6 birdie và không dính bogey nào.

Đứng solo ở vị trí thứ ba là golfer kỳ cựu Phil Mickelson với kết quả 67 (-5) gậy sau 7 birdie và 2 bogey. Trong khi đó ở hạng 4 có sự xuất hiện của Ian PoulterDustin Johnson, đều có cùng 68 (-4) gậy.

Brooks Koepka chứng tỏ mình có duyên với các giải major bằng một vòng đấu hoàn hảo. (Ảnh: ndrew Redington)

Golfer người Thái Lan, Kiradech Aphibarnrat là một trong số những người chơi đang giữ vị trí thứ sáu khi cách ngôi đầu 3 gậy. Chung thứ hạng với anh còn có 4 gương mặt khác gồm Kevin Kisner, Justin Harding, Jon Rahm và Adam Scott.

ĐKVĐ của giải đấu Patrick Reed gây thất vọng khi mất đến 73 (+1) gậy cho vòng 1 và hiện xếp ở vị trí T44. Bất ngờ hơn, nhiều golfer nổi bật như Rory McIlroy, Justin Thomas, Sergio Garcia, Xander Schauffele cũng đang chia sẻ thứ hạng này.

Bảng xếp hạng Masters 2019 sau vòng 1:

Lần đầu tiên khán giả có thể xem mọi cú đánh tại The Masters