Tiger Woods mở màn thất vọng ở vòng 1 Northern Trust 2019

Siêu Hổ mất đến 75 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên ở Northern Trust, khiến anh cách ngôi đầu 13 gậy và đang ở vị trí áp chót.

Sau nhiều ngày chờ đợi, chuỗi sự kiện FedEx Cup Play-off đã trở lại với người hâm mộ golf, bắt đầu từ Northern Trust 2019. Dù vậy trong ngày thi đấu đầu tiên, giờ vào sân của khán giả đã bị trì hoãn vài tiếng đồng hồ do sân Liberty National bị hư hại vì cơn bão ở ngày trước đó. Điều này khiến một số golfer phải bắt đầu vòng 1 mà không có khán giả.

Tiger Woods cũng nằm trong số này khi anh xuất phát ở hố số 10 lúc 7:40 phút (giờ địa phương) cùng hai golfer Scott Piercy và J.T. Poston, người vừa vô địch Wyndham Championship cuối tuần trước. Trong ngày luyện tập trước đó, golfer 43 tuổi đã khiến cho người hâm mộ anh lo lắng khi không dùng gậy driver cũng như không đạt thể trạng tốt nhất vì cơn đau ở lưng.

Việc chưa đạt thể trạng sức khỏe tốt nhất khiến Tiger Woods có ngày mở màn không như ý. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Đến ngày thi đấu, Woods cho thấy sức khỏe đã ổn định hơn với những cú phát bóng mạnh mẽ bằng gậy driver, thế nhưng việc không có được phong độ tốt ở các pha short game đã khiến golfer 43 tuổi có màn trình diễn thất vọng trong 9 hố đầu tiên.

Sau khi mở màn với 2 điểm par, Woods mắc bogey đầu tiên ở hố 12 khi cú đánh tiếp cận cờ của anh đưa bóng rơi vào bunker bên cạnh green. Golfer người Mỹ sau đó nỗ lực ở hố 13 par-5, chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green trước khi có điểm birdie tại đây.

Dù vậy điểm tổng của golfer này lại tăng lên khi anh mắc double bogey ở hố tiếp theo do cú phát bóng của anh lại bay thẳng qua green và bị OB. Đến hố 15 và 17, Woods đều mắc bogey sau những cú putt hỏng trên green.

Cơ hội để Woods vượt qua nhát cắt không cao khi anh đang cách ngôi đầu đến 13 gậy. (Ảnh: Mark Konezny)

Ở nửa sau, điểm số của golfer này không được cải thiện khi anh chỉ đạt Even Par sau 2 birdie và 2 bogey. Điều này khiến Woods mất đến 75 (+4) gậy, một kết quả khá thất vọng với golfer sở hữu 15 danh hiệu major và khiến anh xếp ở hạng T116, chỉ hơn người ở vị trí cuối bảng là Patrick Rodgers đúng 1 gậy.

Tôi đã chơi không tốt. Tôi không có cú đánh tốt nào cũng như không có được phong độ ổn định trên green”, Woods giải thích sau vòng đấu. “Lý do này đã khiến tôi chỉ có thêm một vòng đấu đánh dưới 80 gậy”.

Với cách biệt 13 gậy so với ngôi đầu, nhà vô địch Masters 2019 đang rơi vào tính thế nguy hiểm khi gần như sẽ bị loại sau nhát cắt nếu không thể cải thiện phong độ trong ngày tiếp theo. Nếu kịch bản xấu nhất xảy ra, Woods sẽ rơi ra khỏi top 30 trên BXH FedEx Cup và anh cần phải thi đấu tốt ở BMW Championship vào tuần sau để có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ở Tour Championship.

Troy Merritt gây bất ngờ khi vượt qua nhiều ứng viên để chiếm ngôi đầu sau vòng 1. (Ảnh: Golfweek)

Trong khi đó ngôi đầu Northern Trust hiện thuộc về Troy Merritt. Golfer 33 tuổi gây ấn tượng mạnh khi ghi 9 birdie để dẫn đầu với kết quả 62 (-9) gậy. Merritt hiện xếp hạng 72 trên BXH FedEx Cup và nếu giành thành tích tốt tại sự kiện lần này, anh sẽ vào top 70, đủ điều kiện tham dự BMW Championship.

Ngoài ra, những ngôi sau hàng đầu cũng có ngày mở màn đầy hứa hẹn. Với 63 (-8) gậy, Dustin Johnson hiện nắm giữ vị trí thứ hai. Trong khi đó các ứng viên hàng đầu như Jon Rahm (-7), Rory McIlroy (-6), Justin Rose (-6) hiện nằm trong top 5, hứa hẹn một cuộc đua đầy hấp dẫn đến chức vô địch trong những ngày tiếp theo.

Bảng xếp hạng Northern Trust sau vòng 1:

5 lý do khiến bạn khó bỏ lỡ FedEx Cup Play-off 2019