Tiger Woods mất chức đội trưởng tuyển Mỹ tại Presidents Cup 2022

Dù mang về chiến thắng cho tuyển Mỹ tại Presidents Cup 2019, nhưng Tiger Woods vẫn không được tín nhiệm tại lần thứ 14 giải đấu này được tổ chức.

Ra đời từ năm 1994, Presidents Cup – giải đấu đồng đội giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế luôn là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất của làng golf Thế giới trong những năm vừa qua. Sau 13 lần tổ chức, tuyển Mỹ đang chiếm ưu thế khi giành chiến thắng tới 11 lần.

Tiger Woods dẫn dắt tuyển Mỹ chiến thắng Presidents Cup 2019

Lần gần nhất Presidents Cup diễn ra vào năm 2019 tại Melbourne, Australia. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Tiger Woods, đội tuyển Mỹ đã giành chiến thắng 16-14 trước tuyển Quốc tế của Ernie Els. Dù là đội trưởng nhưng “Siêu hổ” vẫn thi đấu cùng các đồng đội và giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu mà anh tham dự.

Mặc dù vậy tại lần thứ 14 Presidents Cup được tổ chức, Tiger Woods sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Mỹ. Thay thế cho Siêu hổ dẫn dắt đội tuyển Mỹ cũng là một cái tên không quá xa lạ - Davis Love III.

Thời còn thi đấu, Davis Love III đã từng 6 lần tham dự Presidents Cup và chưa từng thua ở bất cứ một trận đấu Single Match nào. Ông cũng từng cùng tuyển Mỹ thi đấu tại 6 kỳ Ryder Cup từ năm 1993 tới 2004.

Davis Love III được chọn để thay thế Tiger Woods

Trên cương vị đội trưởng, Davis Love III đã từng dẫn dắt tuyển Mỹ đánh bại tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2016. Ông cũng từng là trợ lý cho Fred Couples, Jay Hass và Steve Stricker tại Presidents Cup từ năm 2013 tới 2017.

“Thật là một vinh dự to lớn khi được chọn trở thành đội trưởng tuyển Mỹ tại Presidents Cup. Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại giải đấu này và thật vui khi được dẫn dắt những golfer hàng đầu của Mỹ tại Quail Hollow Club sắp tới. Tôi sẽ cố gắng hết mình để giữ chiếc cúp ở lại nước Mỹ” – Davis Love III chia sẻ.

Theo dự kiến ban đầu, kỳ 14 của Presidents Cup sẽ được tổ chức vào tháng 9/2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải đấu đã buộc phải hoãn sang tháng 9/2022 với địa điểm tổ chức không thay đổi.

PGA Championship 2022 chuyển địa điểm tổ chức từ Trump Bedminster sang Southern Hills