Tiger Woods lần đầu trở lại Top 5 BXH Thế giới kể từ 2014

Trong tuần này, Tiger Woods sẽ tham dự Memorial Tournament trên sân Muirfield Village, giải đấu anh đã từng 5 lần giành chiến thắng. Vào đầu tuần, một tin vui đã đến với Tiger cũng như người hâm mộ anh khi Tiger đã leo lên hạng T-5 BXH Golf Thế giới – thứ hạng cao nhất anh đạt được kể từ năm 2014.

Mới đây, Tiger Woods đã bỏ lỡ cơ hội giành được giải major thứ 2 trong năm khi vượt cắt bất thành tại PGA Championship. Tuy nhiên, dù phải dừng chân sớm, Woods vẫn tạo nên được sự thay đổi nhỏ trong điểm số trung bình và giúp anh vươn lên được vị trí thứ 5 trên BXH tuần 21.

Theo đó, tay golf 43 tuổi đã chính thức vượt mặt Justin Thomas – golfer đã vắng bóng trên mọi đấu trường hơn 1 tháng qua do chấn thương cổ tay. Sau chiến thắng tại Masters, Woods đã tăng thứ hạng vượt bậc từ T-11 lên T-6, nhưng vị trí T-5 của tuần này mới chính là hạng cao nhất anh đạt được kể từ tháng 6/2014.

Bên cạnh đó, chức vô địch Charles Schwab Challenge đã giúp Kevin Na tiến thẳng tới T-31 – tăng 21 bậc so với tuần trước đó. Á quân Tony Finau cũng có cho mình thay đổi tích cực lên vị trí top 13 và Jordan Spieth cũng được thăng 1 bậc lên top 29 sau khi kết thúc với hạng T-8 chung cuộc trong sự kiện tuần trước.

Golfer 30 tuổi người Mỹ Andrew Putnam cũng đã hoàn thành giải đấu trên sân Colonial với T-3 và hiện giữ thứ hạng 49 trong tuần này. Đây là vị trí khá thuận lợi với Putnam, nếu anh có thể duy trì hay có thêm những bước đà tốt hơn thì anh sẽ nắm chắc suất tham dự US Open vào tháng tới.

Việc Woods đẩy Thomas xuống hạng T-6 là sự thay đổi duy nhất trong top 10 BXH Thế giới tuần vừa qua. Ngôi vị golfer số 1 hiện nay vẫn thuộc về Brooks Koepka – nhà ĐKVĐ PGA Championship.

Golfer Nguyễn Văn Hưởng ghi Hole In One tại sân golf Thủ Đức