Tiger Woods lần đầu trở lại thi đấu ở Nhật Bản sau hơn 10 năm

Theo thông báo từ PGA Tour, sự kiện chính thức đầu tiên của hệ thống này tại Nhật Bản sẽ có sự góp mặt của golfer sở hữu 15 danh hiệu major Tiger Woods.

Sau nhiều năm chờ đợi, Nhật Bản đã trở thành quốc gia tiếp theo có vinh dự đăng cai một sự kiện thuộc hệ thống PGA Tour. Theo công bố trước đó, giải đấu này sẽ mang tên ZOZO Championship và được tổ chức trên sân Accordia Golf Chiba Narashino Country Club (thuộc tỉnh Chiba) từ ngày 24 đến 27/10.

Với tính chất lịch sử trên PGA Tour, sự kiện ZOZO Championship hứa hẹn sẽ có nhiều gương mặt nổi bật góp mặt. Mới đây, Tiger Woods, người vừa nâng số danh hiệu major đoạt được lên con số 15 sau chức vô địch Masters 2019 mới đây đã chính thức xác nhận sẽ tham dự giải đấu này.

Tiger Woods xác nhận tham dự sự kiện ZOZO Championship trong lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức. (Ảnh: Rob Schumacher)

Tôi rất phấn khích khi có cơ hội được tham dự ZOZO Championship vào tháng 10 tới và quay trở lại Nhật Bản, một trong đất nước yêu thích của tôi. Mùa thu sắp tới sẽ trở nên rất thú vị”, Siêu Hổ chia sẻ trên Twitter.

Như vậy sau 13 năm Woods có cơ hội lần đầu tiên trở lại thi đấu một giải chính thức ở đất nước mặt trời mọc kể từ sự kiện Dunlop Phoenix 2006 thuộc hệ thống Japan Golf Tour. Thời điểm đó anh đã không thể bảo vệ ngôi vô địch khi chịu thua Padraig Harrington trong lượt đấu play-off.

Tiger Woods giới hạn việc thi đấu quá nhiều trong mùa giải 2019 và hiện chỉ tập trung cho các sự kiện gần các giải major. (Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên golfer 43 tuổi quay trở lại châu Á sau sự kiện CIMB Classic 2012 ở Malaysia, giải đấu mà anh chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4.

Hiện tại Woods vẫn chưa thông báo về giải đấu PGA Tour tiếp theo của mình sau chiến thắng ở Masters cách đây 2 tuần. Theo giới truyền thông, golfer được đông đảo khán giả hâm mộ nhiều khả năng sẽ tái xuất ở sự kiện Wells Fargo Championship vào tuần sau, giải đấu mà anh đạt vị trí T55 ở mùa trước.

5 bộ đôi đáng xem nhất ở Zurich Classic 2019