Tiger Woods lại về nhì trong sự kiện cược tiền từng hố The Challenge: Japan Skins

Sau hơn một thập niên, dạng đấu “skin game” mới trở lại trên hệ thống PGA Tour thông qua sự kiện The Challenge: Japan Skins. Đây được xem là sự kiện bên lề để chào mừng cho ZOZO Championship – giải PGA Tour đầu tiên được tổ chức ở Nhật Bản vào giữa tuần này.

The Challenge: Japan Skins có sự góp mặt của bốn golfer hàng đầu thế giới hiện nay gồm Tiger Woods, Rory McIlroy, Jason Day và golfer nước chủ nhà Hideki Matsuyama. Sự kiện mới đây đã kết thúc với nhiều màn so tài đáng nhớ và nhiều bất ngờ.

Trước khi đến với kết quả, chúng ta cần nhắc đến thể lệ thi đấu của “skin game”. Thể thức thi đấu khá nổi tiếng trên PGA Tour từ năm 1983 đến 2008 vẫn buộc golfer phải trải qua 18 hố. Điểm khác biệt so với giải đấu thông thường nằm ở chỗ mỗi hố là một “skin” mang giá trị tiền thưởng nhất định và người thắng cuộc – đạt số gậy thấp nhất ở hố đó sẽ giành trọn số tiền.

Bốn golfer tham dự sự kiện The Challenge: Japan Skins. (Ảnh: Bunkered)

Trong trường hợp hòa, số tiền “skin” ở hố trước được cộng dồn vào hố sau và tiếp tục như thế sang các hố tiếp theo nếu như không ai chiến thắng. Đến hố có người chiến thắng, số tiền sẽ trao cho người đó và phần thưởng hố tiếp theo sẽ mang giá trị quy định ban đầu.

Tổng số tiền thưởng của The Challenge: Japan Skins được định mức 350.000 USD và được phân bố như sau: Hố 1-6: 10.000 USD/skin, Hố 7-12: 15.000 USD/skin, Hố 13-17: 20.000 USD/skin, Hố 18 hay gọi là super skin: 100.000 USD.

Quay trở lại diễn biến sự kiện diễn ra trên sân golf Accordia Golf Narashino (thuộc tỉnh Chiba, Nhật Bản), cả bốn golfer đều bất phân thắng bại trong 2 hố đầu tiên. Chỉ đến khi xong hố 3, Jason Day mới giành được chiến thắng nhờ điểm birdie từ cú putt 10 foot và đoạt 3 skin với số tiền 30.000 USD.

Sự kiện mang tính giải trí nhưng cũng thu hút rất đông người hâm mộ theo dõi. (Ảnh: Bleacher Report)

Sau khi cùng nhau hòa ở hố 4, đến lượt Tiger Woods thể hiện bản lĩnh ở hố 5 bằng việc đưa bóng vào hố sau 2 gậy từ bunker, trong khi cả ba đối thủ còn lại gặp khó vì đưa bóng vào nước. Như vậy golfer 43 tuổi thắng 2 skin và nhận 20.000 USD.

Kết quả hòa tiếp tục xuất hiện ở hai hố tiếp theo và lần đầu tiên Woods vượt lên dẫn trước về số lần thắng hố bằng điểm birdie ở hố 8. Qua đó anh nhận 40.000 USD từ 3 skin đã đấu. Đến lúc này Siêu Hổ đã có 5 skin và nhận tổng cộng 60.000 USD.

Một trong số hai golfer chưa có skin nào, Rory McIlroy bắt đầu thi đấu bùng nổ ở nửa sau. Sau khi trải qua 3 hố hòa liên tiếp, McIlroy gây ấn tượng khi thắng hố 12 để đạt 4 skin, nhận về 60.000 USD. Đến hố 13, người còn lại Matsuyama có lần đầu tiên chiến thắng để có 1 skin và 20.000 USD.

Tiger Woods bị Jason Day vượt qua ở những hố cuối cùng. (Ảnh: Richard Heathcote)

Cục diện càng trở nên hấp dẫn hơn khi bốn golfer không thể xác định người chiến thắng từ hố 14 đến 16. Chính vào lúc này, Day đã có màn bứt phá khi ghi birdie để giành thêm 4 skin cùng 80.000 USD. Lúc này golfer người Australia đã có được 7 skin và chạm một tay vào danh hiệu.

Ở hố cuối cùng cũng là hố có số tiền thưởng lớn nhất, Day tiếp tục gây ấn tượng khi ghi birdie. Trước tình thế đó Woods bắt buộc phải làm được điều tương tự bằng cú putt 10 foot nhưng anh đã không thành công. Chung cuộc, Day thắng hố cuối để có 8 lần thắng skin ở sự kiện lần này, nhờ đó nhận 210.000 USD.

Với 5 lần thắng skin, Woods về nhì với 60.000 USD. Đây là lần thứ tư anh về nhì ở dạng skin game này. McIlroy về ba với 4 lần thắng skin nhưng số tiền thưởng anh nhận được cũng bằng Woods. Matsuyama là người về cuối khi chỉ có 1 lần thắng skin, nhận 20.000 USD. Sự kiện kết thúc thành công, đồng thời mang đến màn cử dợt hoàn hảo cho bốn golfer bởi họ đều tham dự ZOZO Championship sắp đến.

Những câu hỏi thường gặp về World Handicap System