Tiger Woods không thể tiếp tục thi đấu vào hôm nay vì chấn thương cột sống tái phát?

Sau màn thể hiện không như kỳ vọng ở lượt đấu Fourball tại ngày đầu tiên trên sân Le Golf National, đã có không ít nguồn tin cho rằng Tiger Woods đang bị ảnh hưởng bởi việc tái phát chấn thương cột sống

Bắt cặp cùng Patrick Reed ở lượt thi đấu Fourball đầu tiên, Tiger Woods đã để thua trước Francesco Molinari - Tommy Fleetwood ở tỉ số 3&1. Theo đó, không ít người cho rằng Woods đang có vấn đề về sức khỏe, cụ thể là chấn thương cột sống của anh. Tuy nhiên, khi được hỏi, đội trưởng Jim Furyk lại khẳng định ông không hề lo lắng về tình trạng hiện tại của "Siêu Hổ".

"Tôi không hề nghe về việc Tiger có vấn đề về lưng. Bạn sẽ phải trao đổi trực tiếp với anh ấy. Tuy nhiên, tôi cũng đã quan sát thành viên của mình trên sân và anh ta bảo mọi thứ đều ổn. Thật ra, Woods vẫn luyện tập tích cực sau lượt đấu vừa rồi", Furyk nói. "Woods hiện tại đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Kể cả khi anh ấy không ra sân hay căng thẳng một chút thì mọi người đều cho rằng Woods đang có triệu chứng tái phát chấn thương".

Sự kiện Tiger Woods giành được chiến thắng thứ 80 tại PGA Tour trong suốt 5 năm nay đã đưa tên của anh trở thành chủ đề nóng hổi hơn bao giờ hết. Vào trận đấu hôm nay, Woods sẽ tiếp tục được bắt cặp cùng Patrick Reed và một lần nữa đối đầu cùng cặp "át chủ bài" của tuyển châu Âu: Francesco Molinari - Tommy Fleetwood.

Sau chiến thắng tại Tour Championship, Tiger Woods đang là tâm điểm của sự chú ý.

"Tôi vẫn sẵn sàng để chiến đấu dù đội trưởng có cho tôi ngồi ngoài đi nữa", Woods cho biết. "Tôi không nghĩ mình cần phải quá cố gắng để cải thiện điều gì bởi sự thể hiện của tôi vẫn đang ổn định. Trận đấu vừa rồi có thể dư lực, quá thẳng nhưng không phải tệ hại. Tôi có thể chấp nhận được điều đó bởi những cú putt của tôi rất vững chắc. Tuy nhiên đội bạn chơi quá tốt và việc không cống hiến được điểm cho đội cũng khiến tôi và Patrick lo lắng rất nhiều".

Sau ngày thi đấu hôm qua, tuyển châu Âu đã lật ngược thế cờ và dẫn trước với tỉ số 5-3. Ngoài ra, theo thông tin từ tuyển Mỹ, Phil Mickelson sẽ không ra trận vào chiều nay sau phần phối hợp thảm họa với Bryson DeChambeau ở thể thức Foursomes và để thua với tỷ số 4&5 trước Sergio GarciaAlex Noren.

"Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm, nhất là tại Ryder Cup. Tôi đã nghe nhiều luồng dư luận khác nhau nhưng nghĩ kỹ lại đi nào, đó là Phil Mickelson đấy. Anh ta cũng là một tay golf rất giỏi xoay sở với gậy Sắt của mình nên tôi luôn cảm thấy yên lòng. Tôi rất tự tin và đặt lòng tin vào Phil cũng như 11 thành viên còn lại của đội", đội trưởng tuyển Mỹ chia sẻ.

Hôm nay, Sergio Garcia và Rory McIlroy sẽ gặp cặp đội Tony Finau - Brooks Koepka để xuất phát đầu tiên trong trận Fourball. Có thể thấy họ sẽ bước vào lượt thi đấu này với sự tự tin tuyệt đối sau màn dẫn đầu như ý hôm qua và đội trưởng châu Âu - Thomas Bjorn rất vui mừng với màn trình diễn đó.

"Khi bạn có một màn khởi đầu áp đảo như vậy thì cảm xúc của các golfer trên sân sẽ càng hưng phấn và chơi tốt hơn", Bjorn nói. "Chúng tôi còn có sự ủng hộ đông đảo phía sau từ khán giả và đội châu Âu đã khuấy động bầu không khí. Thậm chí họ đã bắt đầu đặt niềm tin vào khả năng chiến thắng của chúng tôi. Về việc tiếp tục để Molinari và tân binh Fleetwood ra trận, tôi cảm thấy ổn thôi vì họ rất thích thi đấu cùng nhau. Tôi nghĩ họ có một sự gắn kết đặc biệt mà không ai có được trên sân golf".

Ở lượt Fourball thứ 2, Woods và Patrick sẽ tiếp tục đối đầu cặp đôi đã đánh bại mình hôm qua. Liệu nhà vô địch 14 lần major có lật ngược được tình thế và cống hiến cho đội một điểm dẫn?

Trận đấu hôm nay hứa hẹn còn gay cấn và kịch tính hơn ở ngày đầu tiên.

Tuyển châu Âu phản công, dẫn trước với tỉ số 5 - 3 sau phiên đấu Foursomes