Tiger Woods khởi đầu PGA Championship 2019 cùng hai đối thủ nhiều duyên nợ

Không lâu sau khi đăng quang Masters 2019, Tiger Woods tiếp tục có màn so tài với các đối thủ nhiều duyên nợ Francesco Molinari và Brooks Koepka ở 2 vòng đầu PGA Championship.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, người hâm mộ golf trên toàn thế giới sẽ tiếp tục được tận hưởng không khí cuồng nhiệt từ một giải major khi sự kiện PGA Championship diễn ra từ ngày 16 đến 19/05. Bên cạnh sự góp mặt của những golfer hàng đầu, giải đấu năm nay còn gây sự chú ý nhờ đẩy lịch thi đấu lên sớm hơn thay vì tháng 8 như năm ngoài.

Thông thường PGA Championship sẽ là giải major cuối cùng trong năm, do đó ban tổ chức thường sắp xếp một nhóm đấu quy tụ 3 tân vô địch major trong cùng năm. Tuy nhiên do ở thời điểm này U.S. Open và The Open vẫn chưa diễn ra nên trước khi PGA Championship lần thứ 101 khởi tranh, nhiều khán giả lo lắng cách xếp nhóm quen thuộc này có còn được giữ lại.

Francesco Molinari (phải) sẽ sớm phải đối mặt với "hiệu ứng Tiger Woods" ở 2 vòng đầu PGA Championship 2019. (Ảnh: USA Today)

Mới đây, đại diện PGA Championship cho thấy họ vẫn giữ đúng quy tắc xếp nhóm quen thuộc khi công bố danh sách các nhóm ở 2 vòng đầu tiên. Theo đó, Tiger Woods (vô địch Masters 2019), Francesco Molinari (vô địch The Open 2018) và Brooks Koepka (Đương kim vô địch) sẽ thi đấu cùng nhau trong 2 vòng đầu tiên.

Chúng tôi đã thảo luận về việc có tiếp tục để 3 nhà vô địch major gần nhất đánh cùng nhau hay không”, ông Kerry Haigh, đại diện đơn vị tổ chức PGA of America cho biết. “Cuối cùng mọi thứ vẫn được giữ nguyên khi Koepka, Molinari và Woods sẽ đánh cùng nhau. Chúng tôi rất phấn khích với nhóm đấu hấp dẫn này”.

Tiger Woods và Brooks Koepka đã có cuộc cạnh tranh hấp dẫn ở PGA Championship năm ngoái. (Ảnh: Getty Images)

Ở PGA Championship năm ngoái, Woods và Koepka có cuộc đối đầu khá căng thẳng ở vòng cuối trước khi chiến thắng thuộc về Koepka. Còn ở Masters gần đây, Siêu Hổ đã xuất sắc vượt qua Molinari ở vòng cuối dù bị dẫn trước 2 gậy để sở hữu danh hiện major thứ 15. Trước đó cả hai golfer này cũng đánh chung vòng cuối The Open 2018 với chiến thắng cuối cùng thuộc về golfer người Italy.

Sau năm 2018 đầy thành công, cả ba gương mặt nói trên tiếp tục thi đấu nổi bật trong mùa giải hiện tại và đều đạt vị trí cao ở Masters 2019 (Woods vô địch, Koepka hạng T2, Molinari hạng T5). Do đó có thể tin rằng tâm điểm ở PGA Championship 2019 trong 2 ngày đầu tiên chắc chắn sẽ nằm ở nhóm đấu này.

Ở tuổi 30, Rory McIlroy có thể tạo thêm đột phá cho sự nghiệp?