Tiger Woods kêu gọi các thành viên U.S Presidents Cup bỏ qua Australian Open

Vào ngày Thứ năm vừa rồi tại Melbourne, Đội trưởng đội tuyển Mỹ Tiger Woods đã thông báo một tin không vui đến cộng đồng golf tại Úc. Anh đã động viên những ngôi sao tuyển Mỹ bỏ qua giải Autralian Open để tham gia giải đấu của mình tại Bahamas.

Theo lịch thi đấu năm 2019, giải Hero World Challenge của Tiger Woods tại Bahamas sẽ diễn ra 1 tuần trước khi sự kiện Presidents Cup – trùng với lịch thi đấu của Australian Open. Với việc Royal Melbourne sẽ là nơi đăng cai tổ chức The President Cup vào tháng 12 năm sau, những người tổ chức giải Australian Open rất hy vọng sẽ lôi cuốn được những ngôi sao sáng nhất, ví dụ như golfer số 1 hiện nay - Brooks Koepka hay Jordan SpiethRickie Fowler.

Ngay sau thông tin trên, Tiger Woods đã gửi thông điệp thể hiện mong muốn những thành viên trong tuyển Presidents Cup của anh sẽ có mặt tại Hero World Challenge thay vì chơi tại Sydney vào năm tới. Điều này có nghĩa rằng, những kỳ vọng của người hâm mộ về sự kiện Australian Open 2011 – một giải đấu từng thu hút rất nhiều các siêu sao golf hàng đầu Thế giới dường như sẽ không còn được tái hiện vào năm sau. Năm 2011, những golfer nổi trội như Woods, Dustin Johnson, Matt Kuchar, Bubba Watson hay đội trưởng của đội Mỹ - Fred Couples đều đã tham gia vào Australian Open tuần trước khi Presidents Cup diễn ra tại Úc.

Sau khi Úc khai tử giải Australian Master thì chỉ còn lại Astralian Open và PGA là 2 giải đấu lớn mang lại sức hút với những golfer chuyên nghiệp tên tuổi của Mỹ.

Trong khi Ernie Els chia sẻ rằng anh muốn đội mình chơi tại Australian Open, Woods - đội trưởng tuyển Mỹ lại phát biểu chắc chắn các vận động viên của anh sẽ tập trung tại Bahamas và sẽ chỉ sẵn sàng tới Melbourne để thi đấu, bỏ qua Australian Open: “Tôi hy vọng họ sẽ chơi ở giải Hero World Challenge và đó là điều hiển nhiên”. Như vậy, Hero World Challenge của Tiger Woods có thể kết thúc vào Thứ Bảy thay vì Chủ nhật để các thành viên có nhiều thời gian luyện tập hơn.

Tiger Woods đang rất cố gắng trở thành một điểm nhấn trong đội tuyển khi giữ vai trò đội trưởng đầu tiên được tham gia thi đấu kể từ khi Hale Irwin làm điều đó vào năm 1994. Sự trở lại của Tiger Wood sau cuộc phẫu thuật cột sống có bước nhảy vọt trên BXH Thế giới, từ vị trí 696, anh đã giành được vị trí thứ 14, bao gồm cả thành tích Top 2 ở U.S. PGA và chức vô địch tại Tour Championship.

Chiến thắng của Tiger Woods tại giải đấu cuối của mùa giải PGA Tour 2017-2018 chính là danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp thi đấu của anh, kết thúc 05 năm vắng mặt bởi chấn thương.

Woods chia sẻ: “Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi từng có trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Bầu không khí lúc ấy thực sự tuyệt vời và tôi thực sự cảm nhận được nó. Người hâm mộ đã càng lúc càng hứng thú và quan tâm đến vòng đấu của tôi khi nhận ra rằng tôi sẽ không thể tiếp tục chơi bộ môn này nữa".

Khoảnh khắc LPGA 2018: Con số 5 ấn tượng