Tiger Woods hy vọng có thể 'tham chiến' ở Presidents Cup 2019

Dù đã đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup 2019, Tiger Woods vẫn mong rằng mình có thể đạt phong độ cao để ra sân thi đấu.

Trước thềm sự kiện Hero World Challenge, golfer kỳ cựu Tiger Woods đã có những chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu của anh trong thời gian tới. Một trong số đó chính là quyết tâm thi đấu ở Presidents Cup vào cuối năm sau.

Trước đó, Woods được chọn làm đội trưởng tuyển Mỹ tham dự sự kiện tổ chức 2 năm 1 lần. Trong buổi họp báo vào tháng 3, golfer sở hữu 14 danh hiệu major đã bày tỏ việc không muốn nhìn người khác thi đấu khi mình ngồi ngoài.

"Tôi mong muốn sẽ thi đấu đủ tốt để đạt đủ số điểm cần thiết để vào đội", Woods chia sẻ khi đó. "Tôi không muốn chỉ đưa ra chỉ đạo rồi thôi. Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra".

Kể từ đó, golfer 42 tuổi đã có màn trở lại ngoạn mục khi cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng thế giới. Thậm chí anh còn giành được danh hiệu PGA Tour thứ 80 trong sự nghiệp sau chức vô địch Tour Championship và còn được chọn vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup.

Đó là lý do mà Woods - người sắp tham dự sự kiện đầu tiên ở PGA Tour mùa 2018 - 2019 - hy vọng mình sẽ có cơ hội để thi đấu ở Presidents Cup dù ở vị trí đội trưởng.

"Liệu tôi có thi đấu khi là đội trưởng không ư? Chắc chắn rồi", Woods trả lời trong buổi họp báo gần đây. "Nếu đạt đủ điểm để được chọn vào đội, tôi chắc chắn sẽ chơi".

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Quốc tế - đối thủ của tuyển Mỹ ở Presidents Cup 2019 - Ernie Els tin rằng Siêu Hổ sẽ không chấp nhận cảnh ngồi ngoài.

"Tôi nghĩ anh ấy sẽ chơi", Els dự đoán về tương lai. "Tôi không chắc đội của họ sẽ tính điểm như thế nào, nhưng có lẽ anh ấy đang có cơ hội lớn. Với những gì đã thể hiện, Woods sẽ trở thành ứng viên cho đội Mỹ ở năm sau".

Dự kiến, Presidents Cup 2019 sẽ diễn ra tại sân golf Royal Melbourne - nơi mà đội tuyển Quốc tế có chiến thắng duy nhất vào năm 1998. Trong quá khứ, Woods từng 8 lần thi đấu ở sự kiện này, nhưng lần cuối cùng anh tham dự với tư cách golfer đã diễn ra từ năm 2013.

4 điểm khiến cuộc đối đầu Tiger - Phil chưa trọn vẹn