Tiger Woods hài lòng khi chuyển qua gậy putter mới

Sau thành công ở Quicken Loans National cuối tuần qua, nhiều khả năng Tiger Woods sẽ tiếp tục sử dụng gậy putter TaylorMade Ardmore 3 ở những giải đấu tiếp theo.

Ở lần tham dự PGA Tour gần nhất, Tiger Woods đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi tập luyện và thi đấu với gậy putter hoàn toàn mới. Cụ thể “Siêu Hổ” đã dùng gậy TaylorMade Ardmore 3 với thiết kế đầu gậy kiểu mallet thay vì sử dụng lại gậy Scotty Cameron Newport 2 GSS của Titleist - trang bị quen thuộc từng cùng huyền thoại sống này chiến thắng 13 trong 14 danh hiệu major của anh.

Việc thay đổi gậy đã mang lại kết quả tích cực cho Woods khi anh kết thúc giải Quicken Loans National ở vị trí T4, đặc biệt là tỷ lệ putt thành công tăng lên khá cao so với 4 giải đấu trước đó. Với những gì đã thể hiện, câu hỏi đặt ra là liệu golfer người Mỹ - người ít khi thay đổi gậy theo trào lưu hay thị hiếu - có sử dụng tiếp gậy Ardmore 3 ở những giải đấu tiếp theo hay không?

Tôi đã có màn trình diễn khá tốt vào tuần trước”, Woods thể hiện sự hài lòng với gậy putter mới khi trả lời phỏng vấn của đài CBS. “Đường bóng bắt đầu đi như ý muốn và tôi dần kiểm soát được tốc độ. Có nhiều cú putt đi khá tốt dù không vào lỗ nhưng tình hình như vậy vẫn ổn, miễn là tôi có thể kiểm soát tốt đường putt của mình. Đó là điều mà tôi không thể làm được trong khoảng 2 tháng gần đây. Tuần qua tôi đã cải thiện được điểm yếu này”.

Dựa vào sự hài lòng trên, nhiều khả năng Woods sẽ tiếp tục gắn bó với gậy putter Ardmore 3 trong thời gian sắp tới. Trong quá khứ anh cũng đã từng có sự thay đổi tương tự khi chuyển từ gậy GTE Byron Nelson Golf Classic T-102 sang gậy Scotty Cameron Newport 2 GSS vào năm 1999. Việc chuyển đổi này đem lại thành công không ngờ khi Woods vô địch 7 trong 11 giải đấu tiếp theo vào thời điểm đó.

Hiện tại hãng TaylorMade vẫn chưa công bố thông tin nào về gậy TP Black Copper Ardmore 3 mà Woods đang sử dụng. Tuy nhiên với những hình ảnh có được ở giải đấu vừa qua, có thể thấy gậy này có một chút khác biệt về ngoại hình so với mẫu đang bán ở cửa hàng.

Bên cạnh đó, Ardmore 3 của Woods còn được trang bị 2 khối trọng lượng 2,5g ở phần heel và toe của đầu gậy thay vì 10g như mặc định. Điều này giúp cây gậy này nhẹ hơn 15g so với mẫu gốc (350g) và giúp Woods có cảm giác quen thuộc như khi dùng gậy Newport 2 - vốn chỉ nặng 326g.

Ngoài ra, phần chèn ở mặt gậy được làm bằng hợp kim nhôm 6061 với răng mặt gậy ở góc 45 độ giúp các đường putt lăn chính xác theo ý muốn hơn. Dù sử dụng gậy mới, nhưng Woods vẫn giữ lại phần grip đặc trưng của hãng PING - thứ mà anh vẫn luôn dùng kể từ khi thi đấu ở các giải trẻ.

Tiger Woods luyện tập với gậy putter mới từ Titleist