Tiger Woods dừng chân trước vòng bán kết WGC-Dell Technologies Match Play

Dù có màn trình diễn ấn tượng để vượt qua Rory McIlroy ở vòng 1/16, thế nhưng Tiger Woods đã không thể giành chiến thắng trước Lucas Bjerregaard và đành nói lời tạm biệt sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play sau vòng tứ kết.

Đúng như dự đoán, cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn trong làng golf thế giới - Tiger WoodsRory McIlroy - ở trận đấu thuộc vòng 1/16 WGC-Dell Technologies Match Play đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn với chiến thắng chung cuộc chỉ được ấn định sau hố 17.

Trận đấu trên sân Austin Country Club mở đầu khá cân bằng khi cả hai golfer đều có điểm par ở 4 hố đầu tiên. Tuy nhiên ở hố 5 và 6, Woods có liên tiếp 2 điểm birdie để vươn lên dẫn 2 up và giữ vững tỉ số này cho đến khi kết thúc hố 9. Ở nửa sau, mọi thứ diễn tiến thuận lợi cho Siêu Hổ khi anh có thêm một điểm birdie ở hố 10 để tạo cách biệt 3 up.

Golfer Tiger Woods (trái) và Rory McIlroy.

Đứng trước tình thế nguy hiểm, McIlroy đã đáp trả bằng 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 12 và 13 để rút ngắn xuống 1 down. Đến khi hoàn thành hố 15, 2 golfer vẫn đang so kè quyết liệt bởi cách biệt giữa họ chỉ là 1 hố thắng và còn đến 3 hố chưa đấu.

Thế nhưng đến hố 16, McIlroy đã gặp phải một tình huống không may khi bóng của anh rơi ngay vào bunker bên cạnh green. Từ đó, golfer người Bắc Ireland mất thêm đến 7 gậy mà vẫn chưa hoàn thành hố nên chấp nhận chịu thua ở hố này và để Woods nới rộng cách biệt lên 2 up. Điều này đống nghĩa McIlroy phải nỗ lực chiến thắng 2 hố cuối mới đưa trận đấu vào loạt play-off.

Trước áp lực rất lớn, McIlroy chỉ có thể kiếm được điểm par ở hố 17, tương tự như đối thủ của anh. Điều này đã giúp cho Woods làm nên một trận thắng đáng nhớ với tỉ số chung cuộc 2&1, tiến vào vòng tứ kết gặp Lucas Bjerregaard, người đã đánh bại Hernik Stenson ở trận kết thúc trước đó.

Bất ngờ duy nhất ở vòng 1/16 là việc Justin Rose thất bại trước Kevin Na, trong khi các golfer được đánh giá cao hơn như Francesco Molinari, Kevin Kisner, Louis Oosthuizen, Sergio Garcia, Matt Kuchar đều giành vé vào tứ kết.

Kết quả vòng 1/16 WGC-Match Play

Theo lịch thi đấu, vòng tứ kết bắt đầu vào buổi chiều cùng ngày. Dù đã tốn nhiều thể lực trong trận đấu với McIlroy, Woods vẫn cho thấy bản lĩnh của mình khi tạo nên một trận match play kịch tính trước Bjerregaard mà kết quả chỉ được xác định ở hố cuối cùng.

Ở trận đấu này, golfer 43 tuổi là người đầu tiên dẫn trước với điểm birdie ngay hố 1. Dù vậy với sức trẻ, Bjerregaard gây ấn tượng với 3 birdie liên tiếp từ hố 3 đến 5 để dẫn ngược lại 2 up. Tỉ số sau đó được cân bằng khi Woods giành được 2 điểm birdie tại hố 7 và 10.

Tuy nhiên đến hố 11, Woods phạm sai lầm khiến anh mắc phải double bogey trong khi đối thủ người Đan Mạch chỉ dính bogey. Cặp đấu diễn ra ngày càng căng thẳng hơn khi cả hai golfer này đều có birdie ở 2 hố liên tiếp để tạo sự phấn khích cho khán giả. Kịch tích được đẩy lên đỉnh điểm khi Woods có pha putt thành công từ khoảng cách 29 foot để ghi điểm eagle, đưa tỉ số trận đấu về lại thế cân bằng.

Tiger Woods chúc mừng người chiến thắng Lucas Bjerregaard (phải) sau trận tứ kết.

Đến hố 17, một lần nữa điểm birdie lại cùng xuất hiện trên bảng kết quả của 2 golfer, khiến cho hố đầu cuối cùng trở nên căng thẳng. Trên vùng green ở hố 18, Woods gây tiếc nuối khi thực hiện hỏng cú putt cứu par dù bóng chỉ cách hố 5 foot.

Ngược lại, Bjerregaard đã thực hiện thành công cú putt ghi điểm par để khiến thần tượng của anh thất vọng. Chung cuộc, golfer 27 tuổi có chiến thắng 1 up để đi tiếp vào vòng bán kết gặp Matt Kuchar, nguòi giành chiến thắng trước Sergio Garcia ở nhánh còn lại. Trong khi đó cặp bán kết còn lại sẽ đem đến một trận đấu rất thú vị khi Francesco Molinari - người hùng của tuyển châu Âu ở Ryder Cup 2018 chạm trán Á quân WGC-Match Play năm ngoái, Kevin Kisner.

Diễn biến chính trận Tiger Woods vs. Lucas Bjerregaard

Kết quả vòng tứ kết WGC-Match Play

WGC - Dell Technologies Match Play: Đánh bại Rory McIlroy, Tiger Woods tiến thẳng vào Tứ kết