Tiger Woods độc chiếm ngôi đầu Zozo Championship sau vòng 2

Tại vòng 2 Zozo Championship, Woods đánh -6 gậy tương tự vòng 1 để tiếp tục dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu.

Bất kỳ giải golf nào cũng phụ thuộc vào thời tiết để xem liệu sự kiện có diễn ra thuận lợi hay không, bởi yếu tố tự nhiên này là thứ mà con người không thể kiểm soát được. Tại sự kiện Zozo Championship đang diễn ra ở Nhật Bản, người hâm mộ golf đã được chứng kiến thời tiết tác động hưởng đáng kể như thế nào với lịch trình thi đấu.

Trước sự ảnh hưởng của bão Bualoi và hệ thống áp thấp nhiệt đới, PGA Tour đã phải điều chỉnh giờ xuất phát vòng 2 lên 9:30 sáng (theo giờ địa phương), đồng thời huỷ bỏ phương án đánh 27 hố vào hôm nay và không cho khán giả vào sân. Thay vào đó, ban tổ chức dự tính 27 hố (vòng 3 + một nửa vòng 4) sẽ diễn ra vào thứ Bảy trước khi kết thúc phần còn lại vào thứ Hai.

Tiger Woods cũng như nhiều golfer khác đã gặp những thách thức từ thời tiết khi tham dự Zozo Championship. (Ảnh: Chung Sung-jun)

Dù vậy lịch thi đấu không phải là thứ duy nhất chịu ảnh hưởng. Tại hố 10 trên sân Narashino Country Club, vùng fairway bị ngập nặng khiến PGA Tour phải điều chỉnh tee khiến cho độ dài từ 376 yard xuống còn…  140 yard nhưng vẫn giữ nguyên gậy chuẩn par-4. Vì thế hầu hết các golfer dự giải đều có điểm birdie hoặc tốt hơn tại đây.

Sau khi dẫn đầu vòng 1 bằng màn trình diễn thuyết phục, Tiger Woods tất nhiên vẫn trở thành tâm điểm trong ngày thi đấu thứ hai. Tuy không có sự cổ vũ từ khán giả, golfer 43 tuổi vẫn tiếp tục thể hiện phong độ cao, đặc biệt là kỹ năng putt để giữ vững vị trí.

Woods đang đứng trước cơ hội lớn để cân bằng kỷ lục đạt 82 danh hiệu PGA Tour của Sam Snead. (Ảnh: Yahoo Sports)

Dù vậy vòng đấu vừa qua của Woods không hề dễ dàng bởi anh chỉ đánh -1 gậy trong 9 hố đầu tiên sau 2 birdie và 1 bogey, vì thế phải chịu sức ép từ nhóm bám đuổi. Đến nửa sau, Siêu Hổ mới có màn bứt phá bằng việc ghi đến 5 birdie và không mắc sai lầm nào, gíup anh kết thúc với 64 (-6) gậy, số điểm tương tự vòng 1.

Với kết quả này, Woods giờ đây đã độc chiếm ngôi đầu bảng với điểm tổng -12. Người chia sẻ vị trí với anh ở vòng 1, Gary Woodland tụt xuống vị trí thứ hai, cách ngôi đầu 2 gậy khi chỉ kiếm được vòng đấu 66 (-4) gậy sau 5 birdie và 1 bogey.

Highlights vòng 2 Zozo Championship 2019

Đứng ở hạng ba với -8 gậy tiếp tục là golfer nước chủ nhà Hideki Matsuyama với vòng đấu 67 (-3) gậy. Tuy nhiên anh phải chia sẻ vị trí cùng Keegan Bradley, golfer có kết quả tốt nhất vòng 2 khi có đến 8 birdie và 1 bogey để đạt 63 (-7) gậy.

Theo giới chuyên môn, danh hiệu vô địch nhiều khả năng chỉ thuộc về những cái tên nói trên. Trong đó Woods đang được đánh giá cao nhất bởi anh đã vô địch ở ba giải gần nhất khi đã dẫn đầu vòng 2. Thế nhưng Matsuyama với việc được thi đấu trên sân nhà hay nhà tân vô địch U.S Open, Woodland với thực lực đã được chứng minh đều có thể làm nên bất ngờ.

144 golfer tham dự giải Tiền Phong Golf Championship