Tiger Woods đánh 70 gậy ở vòng 1 U.S. Open 2019

Dù chưa có phong độ tốt nhất, Tiger Woods vẫn hoàn thành vòng 1 U.S. Open 2019 với số điểm dưới par.

Sau nhiều ngày chờ đợi, U.S. Open 2019 đã chính thức khởi tranh tại sân Pebble Beach Golf Links (California, Mỹ) với sự tham dự của 156 golfer, trong đó quy tụ đông đảo những golfer hay nhất thế giới hiện nay.

Đối với phần lớn người hâm mộ golf, điều khiến họ mong chờ nhất chính là những màn trình diễn của Tiger Woods, golfer đang sở hữu 15 danh hiệu major và vừa có màn trở lại đáng nhớ trong năm 2019 với chức vô địch Masters 2019. Trong ngày thi đấu đầu tiên, anh đánh cùng với hai gương mặt quen thuộc khác là Justin RoseJordan Spieth.

Cựu vô địch U.S. Open 2013, Justin Rose thể hiện phong độ cao để dẫn đầu vòng 1 U.S. Open 2019. (Ảnh: Michael Madrid)

Đây chính là nhóm thu hút đông đảo sự chú ý nhất của giới truyền thông ngay từ vòng đấu đầu tiên. Golfer người Anh, Justin Rose gây ấn tượng với vòng đấu 65 (-6) gậy với 1 eagle, 5 birdie và chỉ dính 1 bogey để vươn lên đứng solo ở vị trí đầu bảng.

Trong khi đó Spieth có một ngày thi đấu không như ý khi đánh 72 (+1) gậy, tạm xếp hạng T59. Tuy nhiên việc golfer 25 tuổi này chỉ trích caddie của mình sau những cú đánh không tốt đã khiến anh nhận vô số lời phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội.

Tiger Woods đến với U.S. Open 2019 với tham vọng sở hữu danh hiệu major thứ 16 trong sự nghiệp. (Ảnh: Christian Petersen)

Còn với Tiger Woods, anh tiếp tục có màn thể hiện “chậm mà chắc” với 70 (-1) gậy, chỉ cách ngôi đầu của Rose 5 gậy và vẫn nằm trong số golfer có khả năng cạnh tranh danh hiệu khi xếp hạng T28. Golfer này có 3 birdie ở nửa đầu nhưng việc mắc double bogey ở hố 5 khiến cho anh không thể bứt phá trong 9 hố đầu tiên.

Thế nhưng một lần nữa, Siêu Hổ cho thấy bản lĩnh của mình khi vẫn có thể đạt kết quả tích cực dù vẫn chưa ở phong độ cao nhất. Từ hố 8 đến hố cuối cùng, Woods có nhiều pha cứu bóng quan trọng để luôn có điểm par trước khi vượt qua một ngày thi đấu đầy khó khăn như truyền thống ở giải U.S. Open.

Rory McIlroy chia sẻ các golfer tham dự U.S. Open năm nay sẽ phải rất kiên nhẫn để có thể đạt thành tích tốt. (Ảnh: Orlando Ramirez)

Đứng ở vị trí thứ hai với số gậy -5 có đến 4 golfer bao gồm Rickie Fowler, Aaron Wise, Xander Schauffele và Louis Oosthuizen. Những người chơi nổi bật ở PGA Tour như Rory McIlroy, Francesco Molinari (68 gậy), Jon Rahm, Bryson DeChambeau Sergio Garcia hay nhà ĐKVĐ Brooks Koepka (69 gậy) cũng có phong độ tốt ở vòng 1 và hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua căng thẳng đến ngôi vô địch ở những vòng tiếp theo.

Bảng xếp hạng U.S. Open 2019 sau vòng 1:

Những điều bạn cần biết về U.S. Open 2019