Tiger Woods đánh 68 gậy trong ngày mở màn PGA Championship

Ngày mở màn ở PGA Championship 2020, giải major đầu tiên trong năm đã bắt đầu với một bầu không khí yên tĩnh lạ thường do phải đấu kín. Sự khác biệt với các năm trước để thể hiện rõ nhất khi một huyền thoại như Tiger Woods được gọi tên để xuất phát từ hố 10 nhưng lại không có tiếng vỗ tay nào từ khán giả cất lên.

Tuy nhiên sự vắng mặt của người hâm mộ không khiến cho Siêu Hổ gặp vấn đề nào. Ngay ở hố đầu tiên, hố 10 par-5, anh đã thể hiện sự tự tin khi lên green với 3 gậy tiêu chuẩn, trong đó có một cú flop shot hoàn hảo để đưa bóng đến cách cờ 8 feet. Với gậy putter mới, Woods không bỏ lỡ thời cơ để ghi birdie, đánh dấu một khởi đầu thuận lợi.

Tiger Woods có vòng đấu 68 gậy sau 5 birdie và 3 bogey. (Ảnh: Golf Channel)

Golfer 44 tuổi tiếp tục có thêm 1 birdie nữa ở hố 13 để nâng điểm tổng lên -2 và vươn lên ngôi đầu cùng một số người chơi khác. Tuy nhiên trong phần còn lại, anh chỉ đạt even par với 3 birdie và 3 bogey để hoàn thành vòng 1 với 68 (-2) gậy. Dù vậy đây vẫn là số gậy tốt nhất của anh trong các vòng mở màn major kể từ The Open 2012.

Kết quả trên giúp Woods xếp đồng hạng 20 cùng 12 golfer khác. Cơ hội để sở hữu danh hiệu major thứ 16 trong sự nghiệp vẫn còn rất lớn do anh chỉ kém hơn 3 gậy so với ngôi đầu.

Hiện tại vị trí đầu bảng PGA Championship 2020 sau vòng 1 đang được chia sẻ bởi Jason DayBrendon Todd với cùng 65 (-5) gậy. Việc Day dẫn đầu mang đến nhiều bất ngờ bởi golfer người Australia từng có quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương lưng và có lúc tưởng như phải giải nghệ. Còn với Todd, anh tiếp tục thể hiện phong độ cao nối tiếp các giải gần đây, tuy nhiên việc có thể duy trì đến vòng cuối vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trong khi đó nhà ĐKVĐ Brooks Koepka cho thấy quyết tâm giành danh hiệu mùa thứ ba liên tiếp. Anh ghi 6 birdie bên cạnh 2 bogey để có vòng đấu 66 (-4) gậy, nằm trong số 9 golfer xếp đồng hạng 3 với cách biệt chỉ 1 gậy so với ngôi đầu. Ngoài ra vòng 1 cũng ghi nhận đến 8 golfer có điểm tổng -3. Cách biệt không lớn ở nhóm dẫn đầu hứa hẹn sẽ giúp cuộc đua vô địch trở nên gay cấn và nhiều bất ngờ hơn ở những vòng tiếp theo.

Những hình ảnh sẽ không có tại PGA Championship 2020