Tiger Woods cùng nhóm với Justin Thomas, Collin Morikawa tại U.S. Open 2020

Tiger Woods và Justin Thomas sẽ thi đấu cùng nhóm tại giải major thứ hai liên tiếp.

Cũng giống như PGA Championship 2020 tại TPC Harding Park, Tiger WoodsJustin Thomas sẽ được xếp cùng nhóm với nhau trong hai vòng đầu tiên tại U.S. Open 2020 diễn ra cuối tuần này. Cùng nhóm với họ sẽ là nhà vô địch giải "major" đầu tiên của năm – Collin Morikawa hứa hẹn sẽ là một trong những nhóm đấu đáng chú ý nhất tại Winged Foot.

Dưới đây là một số nhóm đấu nổi bật sẽ bắt đầu trong tuần này (theo giờ địa phương):

7h56 sáng thứ Năm: Hideki Matsuyama, Patrick Reed và Jordan Spieth

Hai người đồng đội một thời của Ryder Cup: Reed và Spieth sẽ thi đấu cùng nhóm tại Winged Foot (Ảnh: Getty Images).

Kể từ sau chiến thắng tại U.S. Open 2015, Jordan Spieth sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu U.S. Open thứ 2 của mình trong hai vòng đấu đầu tiên cùng với “đối tác thường xuyên” của mình ở Ryder và President Cup – Patrick Reed. Reed đã khá “im hơi lặng tiếng” trong những tuần gần đây nhưng vẫn đủ điều kiện tham dự Tour Championship nhờ một chiến thắng đầu năm nay ở Mexico, trong khi Spieth không tham dự Tour Championship năm thứ 2 liên tiếp. Hideki Matsuyama cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi đứng vị trí đồng hạng 3 tại BMW Championship 2020 diễn ra tại Olympia Fields 3 tuần trước.

8h07 sáng thứ Năm: Tiger Woods, Justin Thomas và Coliin Morikawa.

Justin Thomas cùng Tiger Woods trong một vòng đấu tập trước thêm giải đấu US Open 2020 (Ảnh: Jamie Squire).

Woods đã có lần đầu tiên miss cut ở giải major chính tại Winged Foot năm 2006 ngay sau khi cha anh qua đời, anh ấy trở lại đây với tư cách là đương kim vô địch The Masters khi chỉ có 6 lần tham dự các giải đấu trong năm nay bao gồm cả vị trí đồng hạng 51 tại BMW Championship 3 tuần trước. Trong khi đó, Justin Thomas đã giành chiến thắng ba lần trong mùa giải trước bao gồm một sự kiện WGC ở Memphis vào tháng 7, trong khi Morikawa sẽ bắt đầu U.S. Open với tư cách là nhà vô địch PGA Championship 2020.

8h07 sáng thứ Năm: Rory McIlroy, Adam Scott và Justin Rose.

Adam Scott là người duy nhất trong nhóm chưa vô địch U.S. Open, anh đã có 3 lần lọt vào top 10 trong sự kiến này bao gồm vị trí đồng hạng 7 vào năm ngoái tại Pebble Beach, với Rory McIlroy – nhà vô địch U.S. Open 2011 tại Congressional năm 2011 và Justin Rose hai năm sau đó tại Merion. Rory McIlroy sẽ lần đầu tiên tham dự một giải major với tư cách là một người cha, trong khi Rose đã giành chiến thắng 7 năm trước tại Merion sẽ có trận đấu đầu tiên kể từ khi kết thúc ở vị trí đồng hạng 25 tại The Northern Trust.

1h05 chiều thứ Năm: Gary Woodland, Shane Lowry và Andy Ogletree.

Sau chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp tại Pebble Beach vào mùa hè năm ngoái, Gary Woodland sẽ bảo vệ danh hiệu trễ vài tháng so với dự tính. Thi đấu cùng anh trong hai vòng đầu tiên cũng là một ĐKVĐ major Shane Lowry, người đã thi đấu thất vọng hồi tuần trước khi bị cắt loại ở Safeway Open. Chung nhóm với hai golfer kỳ cựu này là tài năng trẻ Andy Ogletree, nhà vô địch U.S. Amateur 2019. Nhờ danh hiệu đó, golfer 22 tuổi chuẩn bị có màn ra mắt ở giải major đầu tiên trong sự nghiệp.

1h16 chiều thứ Năm: Dustin Johnson, Bryson DeChambeau và Tony Finau.

Dustin Johnson, Bryson DeChambeau và Tony Finau sẽ chơi cùng nhóm (Ảnh: Sam Greenwood).

Dustin Johnson đang thể hiện một chuỗi phong độ ấn tượng cuối mùa giải vừa qua sau khi giành chức vô địch 2 trong 3 sự kiện FedEx Cup Playoff. Anh sẽ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch tuần này. 

1h27 chiều thứ Năm: Phil Mickelson, Paul Casey và Jon Rahm.

Phil Mickelson sẽ thi đấu cùng nhóm với Jon Rahm trong 2 vòng mở màn của giải U.S. Open lần thứ 120 (Ảnh: Tom Pennington).

Sau 14 năm, Phil Mickelson quay trở lại Winged Foot, nơi anh đã tiến gần đến chiến thắng vào năm 2006 sau khi để thua ở hố cuối cùng. U.S. Open là danh hiệu major duy nhất mà Phil chưa giành được, sau 28 lần tham dự anh đã có đến 6 lần về Nhì và khả năng để Phil chiến thắng trong tuần này cũng không cao. Hai người thi đấu cùng nhóm với Phil là Paul Casey  và Jon Rahm đều có những thành tích ấn tượng gần đây. Casey đã về Nhì tại PGA Championhip và xếp hạng 49 FedEx Cup mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Jon Rahm đang xếp hạng 2 Thế giới và anh đang muốn hướng tới chức vô địch giải major đầu tiên trong sự nghiệp.

Winged Foot là một sân golf rất thách thức với fairway hẹp, cỏ rough dầy và đặc biệt là tốc độ green rất nhanh. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến một giải đấu với nhiều bất ngờ khó đoán, mặc dù giải đấu có rất nhiều ngôi sao nhưng để có một kết quả âm gậy tại đây là không hề dễ dàng. Trong lịch sử 5 lần tổ chức trước đây, mới chỉ có duy nhất nhà vô địch năm 1984 là Fuzzy Zoeller có kết quả -4 gậy.

Phạt tù hơn 2 năm do gian lận vé tham dự The Masters