Tiger Woods cởi mở với ý tưởng thành lập Premier Golf League

Trong buổi phỏng vấn trước thềm Genesis Invitational 2020, golfer 44 tuổi cho biết anh đã được tiếp cận bởi các đại diện từ Premier Golf League, hệ thống giải golf được xem là “đối thủ” của PGA Tour trong tương lai.

Chia sẻ với truyền thông trong quá trình phỏng vấn ở sự kiện Genesis Invitational 2020 tuần này, Tiger Woods tiết lộ nhiều nhân vật cấp cao của Premier Golf League đã liên hệ với anh. Đây là hệ thống một giải golf lớn quy tụ 48 golfer hàng đầu tranh quỹ thưởng 10 triệu USD, dự kiến khởi tranh từ năm 2022 hoặc 2023.

Tôi và đội ngũ của mình đã nhận được các thông tin và đang nghiên cứu về nó như mọi cá nhân liên quan khác”, Woods chia sẻ. “Chúng tôi đã từng gặp tình huống này với World Golf Championships và nhiều sự kiện tương tự trước đây, hay với những hệ thống khác muốn phát triển mạnh hơn. Có rất nhiều thông tin mà chúng tôi cũng như mọi người khác, phải nghiên cứu để xem chúng có thực tiễn hay không”.

Tiger Woods là gương mặt mới nhất được hệ thống Premier Golf League tiếp cận. (Ảnh: Fox Sports)

Cách đây không lâu, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan đã gửi bản ghi nhớ đến các golfer trên hệ thống, trong đó cảnh báo việc tham dự Premier Golf League có thể khiến họ mất tư cách thành viên. Dù vậy theo Woods, việc có một hệ thống mới ra đời sẽ đem đến nhiều điều tích cực cho bộ môn golf.

Đó là một trong những lý do khiến chúng ta có World Golf Championships hiện tại, bởi trước đó các golfer hàng đầu thế giới chỉ có thể tập trung lại năm lần trong một năm, bao gồm bốn giải major và sự kiện The Players”, Siêu Hổ tiếp tục. “Chúng tôi luôn muốn nhiều hơn thế và vì thế World Golf Championships đã ra đời. Vậy nên đây có thể xem là một tiến hóa tự nhiên, dù nó có thể không thành hiện thực nhưng những ý tưởng như thế sẽ giúp golf tiếp tục phát triển”.

Woods có cơ hội phá kỷ lục danh hiệu trên PGA Tour nếu thắng ở Genesis Invitational tuần này. (Ảnh: AAP)

Theo nhiều nguồn tin, Premier Golf League sẽ diễn ra với quãng thời gian ngắn hơn với chỉ 18 sự kiện 54 hố và không có nhát cắt xuất hiện, trong đó có 10 giải diễn ra ở Mỹ. Nếu có thể thu hút được những ngôi sao hàng đầu thế giới như Woods gia nhập, chắc chắn hệ thống này sẽ là một đối trọng nguy hiểm với PGA Tour trong tương lai không xa.

G79 – Thương hiệu của những golfer tuổi Dê