Tiger Woods chính thức bước vào Ngôi đền Danh vọng

Nhờ những thành tích vĩ đại trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp, Siêu Hổ trở thành người đầu tiên vào Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới (World Golf Hall of Fame) trong đợt lưu danh vào năm 2021.

Câu chuyện Tiger Woods vào Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới (WGHF) – nơi vinh danh những tên tuổi có vai trò to lớn trong bộ môn golf – từ lâu đã trở thành điều hiển nhiên sau những thành tích mà anh đạt được. Do đó điều bất ngờ chỉ đến từ việc Siêu Hổ nhận được vinh dự này sớm hơn thường lệ, bởi anh sẽ trở thành người đầu tiên trong năm 2021 vào bảng lưu danh này.

Hồi đầu năm nay, WGHF thông báo về việc giảm tuổi tối thiểu cho các ứng viên được xét duyệt từ 50 xuống 45. Vào ngày 30/12 cuối năm nay, Woods sẽ chính thức tròn 45 tuổi. Đích thân ông Jay Monahan, đặc phái viên PGA Tour đã gửi lời thông báo và chúc mừng đầu tiên đến golfer sở hữu 15 danh hiệu major.

Tiger Woods sẽ chính thức vào Ngôi đền Danh vọng trong năm 2021. (Ảnh: Stan Badz)

Tôi cảm thấy vinh dự khi được chọn vào WGHF”, Woods chia sẻ. “Năm vừa qua là một hành trình không tưởng với bản thân tôi, trong đó sự động viên từ phía gia đình, bạn bè và người hâm mộ là thứ đáng trân trọng nhất. Thành tựu này là minh chứng rõ rệt nhất cho việc không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình”.

Như vậy Woods là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong đợt lưu danh năm 2021 sau cuộc bầu chọn từ 20 thành viên thuộc hội đồng WGHF vào ngày thứ Tư vừa qua. Tổng cộng có 10 gương mặt được vinh danh trong năm sau và những cái tên còn lại cùng địa điểm tổ chức buổi lễ kết nạp sẽ được thông báo sau.

Bên cạnh vinh quang ở các giải major, Woods hiện tại đang đồng sở hữu kỷ lục golfer giành nhiều danh hiệu PGA Tour nhất với 82 lần chiến thắng. Trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996, anh đã gây tiếng vang khi vô địch ba lần liên tiếp các giải U.S. Junior Amateurs và U.S. Amateurs.

Woods là golfer sở hữu nhiều chiến thắng nhất ở PGA Tour bên cạnh huyền thoại Sam Snead. (Ảnh: David Cannon)

Đến năm 1997, Woods có danh hiệu major ở tuổi 21 khi giành chiến thắng ở Masters. Anh có thêm 13 major nữa trong 11 năm sau đó, trong đó đáng kể nhất là bốn lần chiến thắng liên tiếp tại các sự kiện này từ U.S. Open 2000 đến Masters 2001 để tạo nên một kỷ lục thú vị mang tên Tiger Slam (cách chơi chữ với Grand Slam – vô địch bốn giải major trong cùng một năm). Hồi tháng 4 năm ngoái, golfer này có thêm danh hiệu major thứ 15 cũng nhờ vào một chiến thắng tại Masters.

Ngoài số lần vô địch PGA Tour, Woods còn đang nắm giữ nhiều kỷ lục khác. Đáng kể nhất là số lần vượt qua nhát cắt nhiều nhất (142 lần) và số tuần đứng đầu BXH thế giới OWGR (683 tuần).

Người hâm mộ có thể trả lại vé vào sân nếu lo ngại virus Corona, nhưng The Players Championship vẫn sẽ diễn ra.