Tiger Woods chia sẻ ngôi đầu Zozo Championship cùng Gary Woodland

Không chỉ trở thành giải đấu PGA Tour đầu tiên được tổ chức ở Nhật Bản, Zozo Championship 2019 còn gây sự chú ý với màn trở lại ấn tượng của Tiger Woods trong mùa giải mới.

Sau giải đấu CJ Cup thành công hồi tuần trước, PGA Tour tiếp tục đến Nhật Bản với sự kiện Zozo Championship 2019. Đây là lần đầu tiên hệ thống này tổ chức một giải chính thức tại đất nước mặt trời mọc và là sự kiện thứ hai trong chuỗi ba giải ở châu Á mùa này. Bên cạnh tính chất lịch sử, giải đấu này còn có sự thu hút đặc biệt khi có sự góp mặt của “huyền thoại sống” Tiger Woods.

Thông tin Woods bắt đầu mùa giải 2019-20 bằng việc tham dự Zozo Championship đã được công bố cách đây rất lâu, tuy nhiên không nhiều người hâm mộ lạc quan về sự trở lại này, bởi trước đó Siêu Hổ đã phải nghỉ thi đấu đến 9 tuần và trải qua ca phẫu thuật đầu gối thứ năm trong sự nghiệp.

Sau khi mở đầu bằng 3 bogey, Woods cho thấy bản lĩnh khi đánh -9 gậy trong 14 hố cuối cùng. (Ảnh: Chung Sung-Jun)

Khởi đầu vòng 1 tại hố 10 trên sân Accordia Golf Narashino Country Club (tỉnh Chiba, Nhật Bản), Woods khiến sự lo lắng trở nên có cơ sở khi mắc liên tiếp 3 bogey. Tuy nhiên diễn biến sau đó lại khiến màn trình diễn hôm nay của golfer 43 tuổi trở thành một trong những thời khắc đáng nhớ nhất.

Cụ thể sau điểm par ở hố thứ 4, Woods thi đấu bùng nổ với những cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo, giúp anh ghi đến 9 birdie trong 14 hố còn lại để kết thúc với 64 (-6) gậy. Nhờ đó anh có ngày mở màn tốt nhất sự nghiệp, vượt qua vòng đấu 66 gậy từng có trên sân Torrey Pines năm 2007. Đây cũng là vòng đấu tốt nhất của golfer này kể từ vòng 1 BMW Championship, thời điểm anh đánh 62 gậy.

Hightlight vòng 1 của Tiger Woods

Chắc chắn rằng tôi không dự đoán mình sẽ đạt -6 sau khi mở màn như thế”, Woods chia sẻ. “Mọi thứ trở nên tốt hơn khi tôi nóng máy và thực hiện nhiều cú putt thành công. Khả năng dùng gậy putter đã giúp tôi trở nên tự tin hơn và không nhìn lại kết quả ba hố đầu tiên. Ngoài ra, tôi cảm thấy phong độ khi dùng gậy sắt lên rất cao, giúp tôi thoải mái hơn với lối chơi tấn công”.

Hightlight vòng 1 Zozo Championship 2019

Nằm trong số những golfer kết thúc sớm, Woods có cơ hội một mình giữ ngôi đầu vòng 1 – điều mà rất lâu rồi anh chưa làm được kể từ PGA Championship 2009, thế nhưng Gary Woodland đã không để điều đó thành hiện thực. Với điểm birdie ở hố cuối cùng, tân vô địch U.S. Open san bằng cách biệt khi có tổng cộng 6 birdie và không mắc bogey nào.

Cách ngôi đầu chỉ 1 gậy là golfer người Nhật Bản Hideki Matsuyama. Với sự ủng hộ nhiệt liệt từ phía khán giả nhà, golfer 27 tuổi vào nhóm cạnh tranh danh hiệu sau vòng đấu có 7 birdie và 2 bogey. Ngay phía sau là ba golfer cùng chia sẻ vị trí T4 với -3 gậy gồm Daniel Berger, Sung Kang và Ryan Palmer.

Ngược lại, một số ứng viên cho danh hiệu như Jordan Spieth hay Rory McIlroy có ngày thi đấu thất vọng, McIlroy hiện xếp hạng T47 với +2 gậy, trong khi Spieth ở vị trí T63 khi có +4 gậy.

Tiger Woods khởi đầu ấn tượng tại ZOZO Championship