Tiger Woods chạy đua với thời gian để tham dự The Masters 2021

Với chấn thương ở lưng đang có những tiến triển tốt trong thời gian vừa qua, Tiger Woods hy vọng anh sẽ đủ khả năng để tham dự The Masters 2021.

Kể từ sau khi tham dự PNC Championship 2020 với cậu con trai Charlie Woods, Tiger Woods vẫn chưa thể góp mặt ở bất cứ giải đấu nào trong năm 2021 do chấn thương ở lưng. Dù ca phẫu thuật vào tháng 1 vừa qua diễn ra vô cùng thành công, nhưng siêu hổ vẫn mất khoảng 2-3 tháng để phục hồi hoàn toàn.

Tiger Woods đặt mục tiêu tham dự The Masters 2021. Ảnh: Getty Images

Xuất hiện trong ngày thi đấu cuối cùng của Genesis Invitational 2021, giải đấu mà Tiger Woods Foundation đứng ra tổ chức, golfer từng 15 lần giành danh hiệu Major đã cập nhật tới người hâm mộ về tình hình chấn thương, cũng như dự định quay trở lại các giải đấu trong tương lai.

“Nó đang tiến triển tốt. Hiện tại, tôi vẫn đang tập hồi phục với các bác sỹ để phục hồi chức năng. Thực sự tôi rất nhớ cảm giác khi chơi golf và khao khát được quay trở lại tập luyện, cũng như tham dự các giải đấu. Tuy nhiên, tôi không thể tự quyết định việc này mà còn phải dựa vào những đánh giá của các bác sỹ để đảm bảo thể trạng tốt nhất khi tôi quay trở lại thi đấu. Mục tiêu lớn nhất của tôi vào thời điểm này là tập luyện và kịp thời hồi phục để tham dự The Masters sắp tới”.

Ca phẫu thuật vừa qua đã là lần thứ 5 mà Tiger Woods phải lên bàn mổ vì chấn thương lưng. Đây là chấn thương từng khiến siêu hổ chỉ có thể tham dự 1 giải đấu duy nhất trong khoảng thời gian từ 8/2015 đến 12/2017. Dù đã phẫu thuật thành công nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ cũng như sự nghiệp của Tiger Woods trong quãng thời gian vừa qua.

Hiện tại, sau năm 2020 thi đấu không thành công khi không đăng quang ở bất cứ giải đấu nào, Tiger Woods đã rơi xuống vị trí 48 trên BXH Thế giới. Nhiều khả năng siêu hổ sẽ bị đánh bật khỏi top 50 sau khi WGC Workday Championship kết thúc vào cuối tuần này.