Tiger Woods căng sức ở các giải đấu

Một giai đoạn dài Tiger Woods không thể ra sân và giờ, lịch thi đấu của anh trong thời gian tới rất bận rộn.

Như để khẳng định tình trạng sức khỏe của mình đang rất tốt sau ca phẫu thuật lưng hồi năm ngoái, golfer người Mỹ sẽ thi đấu liên tiếp ở 4 trong 5 tuần tới.

Theo như PGA Tour khẳng định, cựu số 1 thế giới cam kết sẽ có mặt ở giải Northern Trust tại Paramus, New Jersey, giải đầu tiên trong 4 sự kiện sau mùa giải, và sau đấy là Dell Technologies Championship ở gần Boston.

Tiger Woods.

Trước mắt thì trong tuần này, Woods sẽ có mặt ở giải World Golf Championships -Bridgestone Invitational tại Firestone Country Club ở Akron, Ohio. Đây là giải đấu mà anh đã thắng 8 lần và ngay sau đó, anh sẽ dự PGA Championship tại Bellerive Golf Club ở phía tây St. Louis, giải major cuối cùng của mùa giải.

Tuy nhiên, Woods sẽ không tham dự Wyndham Championship, giải đấu diễn ra sau PGA Championship và trước FedExCup Playoffs.

Nhìn lại lịch sử thì golfer người Mĩ không tham dự 2 sự kiện đầu tiên sau mùa giải kể từ năm 2013 khi anh thắng 5 giải và được bầu là Golfer trong năm của PGA Tour.

Anh cũng là golfer duy nhất vô địch FedExCup nhiều hơn một lần, thắng vào năm 2007 và 2009. Hiện anh đang đứng thứ 47 trên bảng xếp hạng FedExCup.

Thế nhưng, giải đấu gần đây mà Woods vô địch là WGC-Bridgestone Invitational năm 2013. Còn lần gần đây anh ra sân là ở Open Championship tại Carnoustie ở Scotland cách đây 2 tuần. Khi đó, vị trí T6 đã giúp anh dự Bridgestone Invitational.

Không có gì ngạc nhiên khi sau 2 năm trời hiếm khi cầm gậy và bắt đầu năm 2018 ở vị trí 656 trên bảng xếp hạng thế giới, Woods giờ đã leo lên vị trí thứ 50. Trong 12 sự kiện, anh có 4 lần đứng trong top 6, trong đó có vị trí thứ 2 ở Valspar Championship.

Bryson DeChambeau xin lỗi sau sự cố không bắt tay ở Porsche European Open