Tiger Woods cách ngôi đầu 2 gậy trước vòng cuối Hero World Challenge

Tiger Woods đứng trước cơ hội giành thêm một chiến thắng nữa ở mùa giải mới khi giữ vững phong độ để leo lên vị trí thứ ba trên BXH, chỉ cách ngôi đầu của Gary Woodland đúng 2 gậy.

Sau màn trình diễn đáng nhớ ở vòng 2 Hero World Challenge, Tiger Woods tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để rút ngắn cách biệt với ngôi đầu. Trong ngày đấu thứ ba, golfer 43 tuổi ghi 6 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất để đạt 67 (-5) gậy, nhờ đó nâng điểm tổng lên -11 để xếp vị trí thứ ba cùng Justin Thomas và Jon Rahm.

Tiger Woods có khả năng vô địch World Hero Challenge 2019, giải đấu mà anh làm host. (Ảnh: Mike Eahrman)

Hiện tại Siêu Hổ chỉ cách ngôi đầu bảng đúng 2 gậy và tràn đầy cơ hội giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trong hai sự kiện anh tham dự từ đầu mùa. Nếu điều này thành hiện thực, Woods sẽ có màn trở lại thuyết phục sau khi trải qua cuối mùa giải trước đầy khó khăn vì chấn thương.

Trong khi đó ngôi đầu bảng có thay đổi lớn khi Patrick Reed trải qua một ngày thi đấu thất vọng, kết quả even par khiến anh tụt lại phía sau. Mọi chuyện càng tệ hơn với “Captain America” khi golfer này phải nhận thêm 2 gậy phạt vì lỗi cải thiện vị trí bóng nằm tại bunker thuộc hố 11 par-5 và rơi xuống hạng 6 với điểm tổng -10.

Gary Woodland lấy lại ngôi đầu sau khi Patrick Reed có vòng đấu sa sút. (Ảnh: David Cannon)

Tận dụng thời cơ, Gary Woodland đã đòi lại ngôi đầu, vị trí anh từng có sau vòng 1. Nhà vô địch U.S. Open 2019 ghi birdie liên tiếp trong hai hố cuối trước khi nộp lại scorecard với kết quả 68 (-4) gậy để nâng điểm tổng lên -13.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Woodland sẽ xuất phát cùng nhóm với Henrik Stenson, người đã chiếm lấy vị trí nhì bảng khi cũng có vòng đấu 68 gậy. Golfer người Thụy Điển hiện chỉ cách ngôi đầu 1 gậy và sẽ có cơ hội giành chiến thắng nếu giữ được phong độ giúp anh vào top 10 bốn lần trong 11 sự kiện gần nhất.

Đánh bogey-free 66 gậy, Tiger Woods trở lại cuộc đua Hero World Challenge