Tiger Woods bỏ qua vòng luyện tập cuối cùng của PGA Championship

Nhà vô địch Masters đã quyết định sẽ không tham gia vòng đấu tập cuối cùng trên sân Bethpage Black để có thêm một ngày nghỉ ngơi trước khi PGA Championship chính thức khởi tranh.

Kể từ khi giải được cơn khát vô địch major kéo dài 11 năm vào tháng 4, Siêu Hổ đã rút lui khỏi tất cả các sự kiện sau đó. Tay golf 43 tuổi đã tập trung tối đa thời gian để luyện tập nghiêm túc với mục tiêu giành được danh hiệu lớn thứ 16 trong sự nghiệp tại kì PGA Championship lần thứ 101 này.

Tuần trước, Woods đã giành hơn 5 giờ luyện tập mỗi ngày tại Bethpage và cũng đã chơi thử 1 vòng 9 hố vào ngày thứ Hai. “Tôi cần phải giữ sức cho những vòng đấu chính thức vì khi luyện tập quá sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Bốn ngày thi đấu khó khăn sắp tới sẽ ‘đánh thuế’ tinh thần và thể lực của các golfer khá cao đấy”, Tiger Woods chia sẻ sau khi quyết định bỏ qua ngày luyện tập cuối cùng.

Theo dự kiến, Woods sẽ xuất phát ở tee 10 lúc 8:24 sáng (theo giờ địa phương) cùng với ĐKVĐ PGA Championship Brooks Koepka và ĐKVĐ The Open Francesco Molinari.

“Có thể nói tôi đang giữ được tâm lý thi đấu cùng thể chất thực sự tốt và ổn định. Trước đó tôi cũng luyện tập khá nhiều rồi nên cảm thấy thoải mái hơn. Tôi và caddie cùng ekip của mình đã đến đây từ tuần trước, đánh giá chi tiết và quan sát kĩ sân golf cũng như giành nhiều thời gian chơi thử. Đây là sân golf lớn, vậy nên có thể 4 vòng đấu chính thức sẽ rất tốn sức của tất cả người chơi”, Siêu Hổ nói thêm.

Với nhịp thi đấu ổn định từ đầu mùa giải cùng chiến thắng ngoạn mục tại Masters, Tiger Woods hoàn toàn có thể trở thành golfer đầu tiên sau Jack Nicklaus (1975) giành được chức vô địch Masters cùng PGA trong một mùa giải.

Ngoài ra, nếu có được chiến thắng tại PGA Championship, Tiger Woods có thể cân bằng được kỷ lục 82 lần vô địch PGA Tour của Sam Snead và giúp anh thu hẹp khoảng cách chênh lệch danh hiệu Major với tay golf huyền thoại mọi thời đại Jack Nicklaus.

Xem PGA Championship ở đâu, khi nào?