Tiger Wood sẽ vắng bóng trên sân golf một lần nữa?

Vào khoảng năm 2015, có rất nhiều những lời bàn tán, những cuộc trò chuyện liên quan đến việc Tiger Woods đã dần trở nên hết thời là một trong những đề tài vô cùng nóng bỏng. Ngay cả golfer số 1 lúc bấy giờ - Rory McIlroy cũng cho rằng tượng đài golf đang đi đến giai đoạn cuối của sự nghiệp. Bởi vào thời điểm ấy, cái tên Tiger Woods có dấu hiệu nhạt nhòa đi trong các giải đấu và bắt đầu bị những chấn thương hành hạ.

Có thể dễ dàng nhận thấy, Tiger Woods ngày một ít xuất hiện trong những giải đấu lớn. Sau một thời gian dài vắng bóng để phẫu thuật và nghỉ dưỡng, Tiger Woods đã trở lại vào mùa giải trước, mở ra những màn tranh đấu kịch tính ở những sự kiện tầm cỡ và bứt phá tại Tour Championship.

Lúc ấy, những lời nói đầy cay đắng giành cho một vận động viên trước đây đều được từng người rút lại, Siêu Hổ đã một lần nữa tìm lại được vị thế của mình trong cộng đồng golf. Tuy nhiên, với tất cả những người yêu golf, thông tin Tiger Woods tự đăng tải lên trang cá nhân về việc sẽ phải rút lui khỏi Arnold Palmer Invitational đã khiến thứ Hai càng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Nhưng Woods vẫn để lại một tia hy vọng, anh vẫn lạc quan và cho biết vẫn sẵn sàng cho Players sắp tới.

Bên cạnh đó, cần phải đề cập đến một vấn đề nhạy cảm hơn – Tiger Woods đã 43 tuổi, và bất kỳ chấn thương nào mà phải mất cả tuần để đối mặt cũng là một dấu hiệu đáng báo động. Và ngoài ra, có một thực tế là những vận động viên sẽ luôn gặp những chấn thương lặp đi lặp lại, khó có thể trị được dứt điểm.

Theo như Steve DiMeglio đã chỉ ra trên USA Today, những cơn đau này của Siêu Hổ đã diễn ra trong một thời gian rất dài, và đây cũng không phải lần đầu tiên mà đội trưởng Hoa Kỳ gặp những cơn đau ở vùng cổ. “Tổng cộng, Tiger Woods đã phải trải qua 4 phương thức trị liệu vùng khớp khuỷu chân trái, 4 lần phẫu thuật lưng, và gần đây nhất là phẫu thuật hợp nhất cột sống vào tháng 4/2017. Cùng với đó, Woods đã phải đối mặt với một loại chấn thương khác trong nhiều năm ở vùng khuỷu tay và cổ tay".

Những cơn đau và vấn đề thoái hóa thường tệ dần đi qua tuổi tác. Cơ thể của Tiger Woods dường như đang yếu dần trong vài năm gần đây và cuộc chạy đua năm 2018 của Siêu Hổ như là những bông hoa nở rộ cuối mùa. Giờ là lúc chúng ta nên đặt câu hỏi rằng liệu giải đấu nào sẽ là cơ hội cuối cùng để những người yêu golf như chúng ta có thể nhìn thấy Tiger Woods tỏa sáng.

Giống như Roger Federer chỉ khi tụt xuống từ đỉnh cao thì cả Thế giới mới nhận ra ông là người vĩ đại nhất mọi thời đại, Tiger Woods đã khoác lên mình chiếc green jacket huyền thoại vào năm 2001 và giờ mọi người mới nhận ra thời kì rực rỡ nhất trong sự nghiệp của anh đã giờ đã mờ dần. Vào năm 2014, golfer 43 tuổi đã không còn nhận được thêm một danh hiệu nào nữa, và đến 2017, anh biến mất trên mọi giải đấu.

Tiger Woods biến 2018 thành một năm đầy kỳ diệu. Tài năng của anh thật phi thường, ý chí, nghị lực của anh quả thực vô cùng mạnh mẽ. Nó chấm dứt mọi lời đồn đoán về chuyện sự nghiệp của golf thủ vĩ đại này đã đi vào hồi kết và chiến thắng của anh tại East Lake đã chứng minh một điều rằng – anh là một huyền thoại sống.

Sau một năm 2018 đầy thành công, Tiger Woods trở thành cái tên thu hút báo giới, trở thành tâm điểm trong nhiều cuộc trò chuyện về golf. Mọi sự kiện có Tiger Woods luôn cháy sạch vé và những tin tức của anh luôn được nhiều người quan tâm. Ai cũng muốn thấy Siêu Hổ tỏa sáng và trở lại đỉnh cao vào mùa giải 2019 này.

Tuy nhiên, đây có thể sẽ là mùa hè thứ 2 vắng bóng tay golf đắt giá nhất Thế giới này, dù ta có hy vọng phong độ của anh trường tồn đến mức nào, kể cả đấu trường năm nay sẽ hấp dẫn đến đâu, nhưng có lẽ đây không phải thời điểm Tiger Woods có thể thực sự thi đấu bằng hết tài năng của mình.

Francesco Molinari ‘đầu quân’ cho Callaway, đổi trang bị trước giải sắp đến